Ngoại hạng Anh tính phương án "bắt chước" V-league

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 09:08
4 /5 của 2 đánh giá

Trong số các kế hoạch thi đấu trở lại của Ngoại hạng Anh, phương án tổ chức giống V-league nhiều khả năng sẽ được triển khai nếu như tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà đến thời điểm này, các giải đấu bóng đá trên thế giới vẫn chưa thể hoàn thành mùa giải 2019-2020 theo đúng kế hoạch ban đầu. Thậm chí, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh còn khiến các giải đấu không chắc chắn thời gian quay trở lại.

Đối với Ngoại hạng Anh, BTC cùng các bên liên quan đã tổ chức rất nhiều cuộc họp để giải quyết hậu quả của cuộc khủng hoảng này. Bên cạnh các vấn đề về tài chính, giảm lương, thời gian thi đấu trở lại, địa điểm tổ chức các trận đấu cũng được đem ra bàn luận.

Theo Daily Mail, 9 vòng đấu còn lại của Ngoại hạng Anh mùa này nhiều khả năng sẽ phải thi đấu trên sân không có khán giả. Các đội bóng cũng không được phép thi đấu trên sân nhà mà phải tập trung tại 1 số khu vực nhất định nhằm đảm bảo tối đa an toàn và tránh lây lan dịch bệnh.

Khán giả vẫn không được tới sân xem trận đấu 

Những khu vực được lựa chọn tham khảo là các SVĐ nằm ở phía Nam, Midlands và phía Bắc. Việc di chuyển của các nhân viên, truyền thông và đội ngũ y tế sẽ được hạn chế nếu thi đấu tại các địa điểm này.

Còn theo đề xuất của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), các trận đấu nên được tổ chức tại SVĐ Quốc gia Wembley và trung tâm huấn luyện St George’s Park. Trong 1 ngày có thể diễn ra nhiều trận đấu khác nhau.

Tuy nhiên, trong trường hợp thi đấu trên sân không có khán giả, một vấn đề đáng lo ngại khác lại xuất hiện. Các CĐV có thể rủ nhau tụ tập tại một chỗ nào đó và điều này sẽ dẫn đến những rủi ro khi lực lượng cảnh sát không đủ để kiểm soát hết tình hình.

Ngoài ra, FA cũng đang xem xét phương án hoàn tất mùa giải dành cho bóng đá nữ, cricket và các môn thể thao khác. 1 số SVĐ có sức chứa lớn như sân nhà của MU - Old Trafford và sân nhà của Southampton - Ageas Bowl nhiều khả năng sẽ là nơi tổ chức các trận đấu cricket tại Anh.

Old Trafford là 1 trong những SVĐ được cân nhắc tổ chức trận đấu 

Hiện tại, Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt được ngày trở lại nhưng theo báo cáo sau buổi họp mới nhất, thì giải đấu cao nhất xứ sở sương mù sẽ quay lại vào tuần thứ 2 của tháng 6.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.