Ngược dòng trước PSG, Man City rộng cửa vào chung kết C1

Thứ Năm, ngày 29/04/2021 - 04:27
3.3 /5 của 3 đánh giá

Dù để PSG ghi bàn mở tỷ số từ khá sớm tuy nhiên với đẳng cấp của mình Man City đã có màn lội ngược dòng đầy cảm xúc, qua đó rộng cửa vào trận chung kết cúp C1.

Chung cuộc: PSG 1-2 Man City

Ghi bàn: Marquinhos (15) - De Bruyne (64); Mahrez (71)

Dù phải làm khách trên sân của PSG nhưng Man City vẫn là đội được đánh giá cao hơn. Dù được đầu tư rất nhiều tiền vào công tác nhân sự trong những năm qua song PSG lại chủ trương xây dựng và vận hành xoay quanh một vài ngôi sao nhất định như Neymar hay Mbappe. Trong khi đó phía Man City lại có lực lượng đồng đều và chất lượng hơn rất nhiều.

Chính vì tính chất quan trọng của trận đấu mà không quá khó hiểu khi 2 đội chơi thăm dò trong 10 phút đầu tiên. Đến phút thứ 15, Di Maria treo bóng vào khu vực 5m50 và đội trưởng Marquinhos di chuyển lanh lẹ đón điểm rơi và bật cao lắc đầu đưa bóng vào lưới trong sự bất lực của Ederson. Có bàn thắng mở tỷ số PSG chơi tự tin hơn hẳn, trong khi đó Man City phần nào bị đánh mất tinh thần.

De Bruyne ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội khách

Sang đến hiệp thi đấu thứ 2, Pep Guardiola chỉ đạo cho các học trò dâng cao đội hình và thi đấu nhanh, gây áp lực cho khung thành đội chủ nhà. Nước đi ấy của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhanh chóng phát huy tác dụng.

Phút 64, De Bruyne tạt bóng  vào khu vực 16m50 cho đồng đội. Không cầu thủ Man City nào theo được tình huống nhưng bóng đã bật ngờ đập đất rồi bay vào lưới. Thủ môn Navas mắc lỗi lớn trong tình huống này khi không phán đoán chính xác điểm rơi của bóng.

Trên đà hưng phấn, Man City đã có bàn thứ 2 nhờ tình huống sút phạt hàng tào của Mahrez. Phút 71, từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 25m, Mahrez thực hiện cú sút tinh quái xuyên qua hàng rào khiến Navas cũng phải bó tay.

Man City thắng ngược PSG, qua đó giành lợi thế cực lớn ở trận lượt về

Chẳng những rơi vào cảnh thua ngược mà đội chủ nhà còn mất tiếp nhân sự khi Gueye rời sân với tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi thô bạo với Gundogan ở phút 77.

>>> Xem thêm: Bóng đá châu Âu

Chung cuộc Man City giành chiến thắng 2-1 trước PSG. Kết quả này giúp Man City có lợi thế cực lớn ở trận lượt về trên sân Etihad diễn ra sau đây 1 tuần.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

PSG: Keylor Navas; Alessandro Florenzi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Mitchel Bakker; Leandro Paredes (Ander Herrera 83'), Iddrissa Gueye; Angel Di Maria (Danilo Pereira 80'), Marco Verratti, Neymar; Kylian Mbappe.

Man City: Ederson; Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Joao Cancelo (Zinchenko 61'); Ilkay Gundogan, Rodrigo, Bernardo Silva; Kevin De Bruyne; Riyad Mahrez, Phil Foden.

Video highlight PSG vs Man City – bán kết lượt đi cúp C1:

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.