Người Barcelona nức lòng vì De Jong giữ đúng lời hứa “hành” Real

Thứ Tư, ngày 06/03/2019 - 09:22
5 /5 của 1 đánh giá

Frenkie De Jong đã từng hứa với người Barcelona rằng anh cùng các đồng đội tại Ajax sẽ loại Real Madrid tại vòng 1/8 Champions League. Và đến ngày hôm nay lời hứa của anh đã trở thành sự thật khiến người Barca càng thêm nóng lòng chờ ngày anh đến với sân Nou Camp.

Tham khảo thêm:

Hồi tháng 1, Barcelona đã chính thức hiêu mộ thành công tiền vệ Frenkie de Jong của Ajax Amsterdam, đội bóng đến từ giải VĐQG Hà Lan với giá 75 triệu euro cộng thêm khoản phí 11 triệu Euro tùy theo khả năng đóng góp. Tuy nhiên cầu thủ 21 tuổi sẽ bắt đầu chơi cho đội chủ sân Nou Camp vào ngày 1/7, tức là khi mùa giải 2018/19 kết thúc.

De Jong từng hứa với người Barca loại Real khỏi cúp C1

De Jong được đánh giá là tương lai của bóng đá thế giới. Dù còn trẻ tuổi tuy nhiên De Jong thi đấu rất kinh nghiệm, đa năng ở nhiều vị trí nhờ tốc độ, khả năng rê bóng và chuyền bóng tuyệt vời.

Trước trận đấu với Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, De Jong có tiết lộ anh đã từng hứa với Barca rằng anh cùng các đồng đội tại Ajax sẽ đánh bại nhà đương kim vô địch.

“Khi tôi ký hợp đồng với Barcelona, nhiều người đã nói với tôi rằng hãy cố gắng loại Real Madrid khỏi cuộc chơi này. Điều đó sẽ là rất tuyệt với Barca”

“Ở Hà Lan, mọi người đều nghĩ chúng tôi sẽ có thể làm nên bất ngờ. Tuy nhiên chúng tôi có những áp lực ở trận lượt về. Nếu chúng tôi loại bỏ Real Madrid, điều đó sẽ tạo ra một cú sốc lớn trong thế giới bóng đá. Tôi tự tin vào khả năng của Ajax lọt vào vòng trong của giải đấu này”

Nói về sự vắng mặt của Ramos, De Jong đã tự tin phát biểu: “Có lẽ Sergio Ramos sẽ phải hối hận nếu Ajax giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến Bernabeu hoặc nếu chúng tôi thất bại, anh ấy không thể chơi ở trận lượt đi vòng tứ kết”

Trong trận đấu trên sân Bernabeu, De Jong đã có một màn trình diễn ấn tượng khi liên tiếp khiến Luka Modric và Vinicius Jr thành trò đùa bằng những pha xử lý đậm chất kỹ thuật. Ngoài ra còn có một pha bóng khác mà De Jong lắc bóng rất dẻo khiến cho Modric không kịp trở tay.

De Jong có màn trình diễn tuyệt vời trước Real Madrid

Trong suốt 90 phút thi đấu, Frenkie De Jong thực hiện tổng cộng 54 đường chuyền, đạt độ chính xác lên tới 91%, 2 lần qua người, 4 pha tắc bóng thành công, 1 lần đánh chặn, 3 tình huống phá bóng.

Dù không có dấu giày trong 4 bàn thắng của Ajax tuy nhiên sức ảnh hưởng của De Jong đến lối chơi của đại diện đến từ Hà Lan là cực kỳ lớn. Chúng kiến màn trình diễn của De Jong, fan Barcelona lại càng thêm háo hức, chờ từng ngày anh đến với sân Nou Camp.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.