Tại sao Luiz sẽ giúp Arsenal phong tỏa Harry Kane ở trận derby bắc London?

Thứ Bảy, ngày 13/03/2021 - 15:28
3.8 /5 của 3 đánh giá

Vào 23:30 tối Chủ Nhật(14/03), trên SVĐ Emirates sẽ diễn ra trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham. ĐIều mà Pháo thủ quan tâm nhất lúc này có lẽ làm sao để ngăn cho Kane không ghi bàn.

Trước trận derby bắc London, Tottenham đang hơn Arsenal 7 điểm trên BXH và cả hai đội sẽ bước vào trận đấu này với tâm lý buộc phải thắng. Với Gà trống, họ cần thắng để tiếp tục duy trì bám đuổi vị trí thứ 4 của Chelsea, trong khi đó vị trí thứ 7 của Tottenham chính là mục tiêu khả dĩ nhất mà Arsenal có thể nghĩ đến vào lúc này.

Cái tên mà Arsenal cần phải lưu ý nhất bên phía Tottenham không ai khác chính là Harry Kane. Trong 4 trận derby bắc London gần nhất thì tiền đạo người Anh đã chọc thủng lưới Pháo thủ tới 5 lần, và cho đến lúc này Kane đã có cho minh tổng cộng 11 bàn trong các trận derby bắc London.

Kane luôn được xem là hung thần của đội chủ sân Emirates

Không chỉ Kane mà Bale và Son cũng là 2 cái tên đang có phong độ rất cao của Tottenham. Bởi vậy nếu muốn giành chiến thắng, trước tiên Arsenal cần phải tìm cách hóa giải được cây đinh ba này. Hàng thủ của Arsenal cần phải có một màn trình diễn hết sức xuất sắc nếu muốn thành công trong nhiệm vụ này.

David Luiz, cái tên đã dần lấy lại được ví trí của mình trong đội hình của Pháo thủ trong giai đoạn lượt về mùa giải, chăc chắn sẽ là một quân bài quan trọng giúp Arteta giải bài toán "Harry Kane".

>> Xem thêm: bóng đá Anh

Mặc cho nhiều lần từng bị chỉ trích trong quá khứ bởi những sai lầm ngớ ngẩn của mình, nhưng rõ ràng Luiz vẫn được coi là một trung vệ thực sự có đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm.

Ở mùa giải năm nay, tỷ lệ chiến thắng trong các tình huống 1 đối 1 của Luiz là 69.8% trong khi đó 67.5% chính là tỷ lệ không chiến thành công của cầu thủ này. Cả hai chỉ số này đều năm trong top 20% chỉ số cao nhất trong các trung vệ thi đấu trên 1000 phút.

Nếu chơi đúng sức, David Luiz thực sự là một trung vệ mà Arteta có thể tin tưởng

Không chỉ ổn định trong phòng ngự mà David Luiz cũng đóng góp rất nhiều cho đội bóng trong việc kiểm soát bóng và vận hành lối chơi. Khả năng xử lý bóng và tung ra những đường chuyền vượt tuyến là những gì mà Luiz luôn làm rất tốt.

Điều này giúp trung vệ người Brazil lọt top 20% các trung vệ có số đường chuyền dài sang 1/3 phần sân đối phương nhiều nhất mỗi 90 phút. Đây chắc chắn là một vũ khí lợi hại có thể sẽ giúp Arsenal phá vỡ được lối chơi phòng thủ có phần cực đoan của thầy trò HLV Jose Mourinho

Nếu như duy trì được sự tập trung trong suốt trận đấu thì chắc chắn trung vệ 33 tuổi sẽ là một cái tên đóng vai trò rất quan trọng trong cả mặt trận phòng ngự lẫn mặt trận tấn công của Arsenal trước Tottenham.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.