Người hùng dự bị tỏa sáng, Tottenham cầm hòa Barcelona để giành vé đi tiếp

Thứ Tư, ngày 12/12/2018 - 06:09
5 /5 của 1 đánh giá

Tottenham Hotspur đã trải qua 90 phút nghẹt thở trên sân vận động Camp Nou. Phải nhờ tới tình huống tỏa sáng của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Lucas Moura, thầy trò Pochettino mới may mắn có 1 điểm, qua đó giành vé đi tiếp.

>> Tham khảo thêm:

BARCELONA 1-1 TOTTENHAM HOTSPUR

BÀN THẮNG

Barcelona: Dembele (7’)

Tottenham: Moura (85’)

Tottenham hành quân tới Camp Nou với mục đích không gì khác ngoài chiến thắng bởi chỉ có như vậy, họ mới tự quyết định được số phận của mình tại bảng B. Tuy nhiên, khi mà hàng công Gà trống còn chưa tìm được mảnh lưới đối phương thì Lloris đã phải vào lưới nhặt bóng.

Phút thứ 7, xuất phát từ pha tranh bóng thành công với Rose, Dembele có tình huống bứt tốc ấn tượng để vượt qua cầu thủ này trước khi lừa bóng khéo léo và loại bỏ nốt Harry Winks rồi tung ra cú sút nhẹ nhàng hạ gục Lloris, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Barcelona Tottenham
Dembele mở điểm cho Barcelona

Sau bàn thua, Tottenham không còn cách nào khác ngoài việc phải dồn lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Heung – Min Son là cầu thủ nắm giữ nhiều cơ hội nhất của Gà trống trong hiệp một. Dù vậy, anh vẫn thiếu chút sắc bén để có thể ghi bàn.

Đầu tiên là pha bóng Son băng vào chậm một nhịp từ đường căng ngăng thuận lợi của Rose. Sau đó, ở phút 32, chính anh tự tạo ra cho mình cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn. Với tốc độ, Son dễ dàng vượt qua Vermaelen để có pha đối mặt với Cillessen. Đáng tiếc, trong tình huống cuối cùng, cú dứt điểm của tiền đạo này lại “quá hiền”.

Suýt chút nữa, những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc từ Son khiến cho Tottenham phải ôm hận. Bởi vào phút cuối cùng của hiệp một, Coutinho có pha đi bóng sở trường trước khi tung ra cú sút quyết đoán làm Lloris hoàn toàn “đứng hình”. May cho Gà trống là bóng đã không đi vào khung thành. 1-0 cũng là kết quả sau 45 phút đầu tiên.

Barcelona Tottenham
Trước khi Moura gỡ hòa cho đội khách

Bước sang hiệp hai, Barcelona vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Họ đã có thêm đưa bóng vào lưới đối thủ ở phút 58, tuy nhiên, Munir đã việt vị trước đó. Đến phút 71, Tottenham có tình huống đáp trả đầy sức nặng.

Rose tiếp tục tạo ra pha chuyền bóng hợp lý bên hành lang trái để Eriksen băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, từ cự ly chỉ khoảng 10m, cầu thủ người Đan Mạch đã không thể đánh bại Cillessen.

Chỉ 6 phút sau, thủ thành của Barcelona tiếp tục làm nản lòng các chân sút bên phía đối thủ khi có tình huống cứu nguy sau pha đánh đầu từ Llorente. Trận đấu càng trôi về những phút cuối, cơ hội cho Tottenham càng nhỏ lại.

Barcelona Tottenham
Và giúp Tottenham theo chân Barca để giành vé đi tiếp

Tuy nhiên, đúng vào lúc không ai nghĩ bàn thắng sẽ tới thì nó lại diễn ra. Phút 85, sau hàng loạt các cơ hội bị bỏ lỡ, rốt cuộc thầy trò Pochettino cũng được ăn mừng. Xuất phát từ đường chuyền tinh tế mà Lamela tạo ra cho Kane, chân sút người Anh có pha căng ngang thuận lợi để cầu thủ vào sân thay người Lucas Moura đệm bóng cận thành gỡ hòa cho các vị khách.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả hai đội không ai tạo ra thêm bất cứ pha bóng đáng chú ý nào và 1-1 là kết quả cuối cùng. Với tỉ số này, Tottenham nối gót Barcelona để giành vé đi tiếp tại Champions League, bởi ở trận đấu cùng giờ, Inter bất ngờ để cho PSV cầm chân ngay trên sân nhà.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Cillessen, Semedo, Lenglet, Vermaelen, Miranda, Rakitic (Busquets, 46’), Alena, Arthur, Dembele (Denis Suarez, 76’), Munir (Messi, 63’), Coutinho

Tottenham: Lloris, Walker – Peters (Lamela, 61’), Vertonghen, Alderweireld, Rose, Sissoko, Winks (Llorente, 83’), Eriksen, Alli, Son (Moura, 71’), Kane

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.