Nhận định và dự đoán MU ở ngoại hạng Anh 2020/21

Thứ Bảy, ngày 12/09/2020 - 11:00
3.5 /5 của 5 đánh giá

Tấm vé tham dự cúp C1 mà MU có được ở mùa giải 2019/20 là động lực lớn cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer hướng tới ngoại hạng Anh 2020/21 với sự tự tin. Tuy nhiên, đây được dự đoán là mùa bóng không hề dễ dàng cho Quỷ đỏ.

THÀNH TÍCH VÀ THỨ HẠNG MÙA TRƯỚC MU

Ở mùa giải 2019/20, MU từng có thời điểm thi đấu vô cùng thất vọng, đặc biệt là trong quãng thời gian cuối tháng 12 năm 2019 và đầu tháng 1 năm 2020. Đã có lúc, Quỷ đỏ bị top 4 bỏ xa với khoảng cách hơn 10 điểm.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của tân binh Bruno Fernandes đã giúp cho MU thi đấu vô cùng thăng hoa trong quãng thời gian còn lại. Chuỗi trận 14 trận liên tiếp không thua tại ngoại hạng Anh giúp cho Quỷ đỏ dần thu hẹp cách biệt với top 4 trước khi vượt qua Chelsea cùng Leicester để góp mặt trong top 3 khi Premier League mùa giải trước hạ màn.

MU xếp thứ 3 ở mùa giải 2019/20 với 66 điểm 

Kết thúc mùa bóng 2019/20, đoàn quân của HLV Solskjaer có 66 điểm sau 18 trận thắng, 12 trận hòa và 8 trận thua. Đây được coi là kết quả vô cùng thành công với Quỷ đỏ, nhất là khi đã có thời điểm, tưởng chừng như họ đã rời xa tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu mùa giải 2020/21.

Nếu tính rộng ra, trong 5 mùa giải gần nhất, MU có phong độ không thực sự ổn định. Việc trải qua tới 3 HLV khác nhau là lý do dẫn tới điều đó. Thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ là vị trí thứ 2 ở mùa giải 2017/18. Chính vì thế, ngoại hạng Anh 2020/21 sẽ là năm vô cùng thách thức đối với đội chủ sân Old Trafford.

Thành tích 5 mùa giải gần nhất của MU 

TÌNH HÌNH CHUYỂN NHƯỢNG MU

Chứng kiến những gì đã qua trên thị trường chuyển nhượng, không quá khi nói rằng, MU đang là đại gia gây thất vọng nhất trong việc mua - bán so với nhóm Big 6 tại ngoại hạng Anh. Họ nhắm tới nhiều mục tiêu quan trọng song mới chỉ mang về duy nhất một tân binh, đó là Donny Van de Beek.

Cầu thủ Hà Lan là một bản hợp đồng mang theo nhiều kỳ vọng song mình anh rõ ràng là không đủ để cải thiện sức mạnh đội bóng. MU - dù là đội thủng lưới ít thứ 3 ở Premier League mùa trước song đang có cặp trung vệ không thực sự được đánh giá cao. Solskjaer hiểu điều đó, ông muốn mang về Dayot Upamecano nhưng việc đàm phán với RB Leipzig vẫn đi vào ngõ cụt.

Đó là còn chưa kể, dù khát khao sở hữu Jadon Sancho, thậm chí đã đạt thỏa thuận cá nhân với cầu thủ này theo nhiều nguồn tin song việc không tìm được mức giá chung với Dortmund khiến Quỷ đỏ cũng chưa có một gương mặt chất lượng vị trí tiền vệ cánh.

Van de Beek là tân binh duy nhất được MU mang về vào thời điểm này 

Cuối cùng, tiền đạo cắm cũng là nơi mang tới nhiều lo ngại. MU chưa thể mang ai về CLB trong mùa hè năm nay.

Không chỉ thất bại ở các vụ chuyển nhượng đó,  uỷ đỏ cũng đang gặp khó trong việc bán đi các cầu thủ đã không còn nhiều đóng góp, đó là Smalling, Jones, Rojo, Dalot, Lingard hay Perreira. Công tác chuyển nhượng của MU trong mùa hè tính tới lúc này gói gọn trong 2 từ “thất vọng”.

ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỘI HÌNH MU

Trên thực tế, MU vẫn là đội bóng có nhiều cái tên sáng giá song chiều sâu trong đội hình là điều còn khá thiếu ở CLB này. Nếu không thể mang thêm ai về vào kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, HLV Solskjaer sẽ thực sự gặp khó khăn trong việc xoay tua cũng như các thay đổi trong từng trận đấu.

MU đang có dàn cầu thủ trẻ xuất sắc với những Greenwood, Martial, Rashford, Wan-Bissaka hay cả thủ thành Dean Henderson. Ngoài ra, Pogba cùng với Bruno Fernandes cũng là những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới. Dù vậy, các sự lựa chọn thay thế họ bên ngoài sân không thực sự đem tới lòng tin.

MU có hàng tiền vệ vô cùng chất lượng ở mùa giải 2020/21 

Những Mata, Lingard hay các vị trí trung vệ như Jones, Tuanzebe hoặc đã qua thời đỉnh cao hoặc đã xuống phong độ trầm trọng. Nhiều khả năng, đội hình chính MU sẽ phải thi đấu liên tục, kể cả trong thời điểm Boxing Day hay năm mới - khoảng thời gian khắc nghiệt nhất của bóng đá Anh.

Với việc phải thi đấu ở cả cúp C1, HLV Solskjaer sẽ thực sự đau đầu về bài toán cân đối nhân sự. Hơn lúc nào hết, ông không chỉ mong ban lãnh đạo sớm mang về các tân binh mà còn kỳ vọng các cầu thủ trong đội sẽ thi đấu bùng nổ để giúp MU vượt qua những giai đoạn khó khăn và hướng tới mùa giải thành công phía trước.

Dự đoán đội hình tối ưu của MU mùa giải 2020/21

NGÔI SAO SÁNG GIÁ NHẤT MU

Van de Beek có thể là tân binh mang tới nhiều sự chờ đợi song ngôi sao sáng giá nhất của MU ở mùa giải 2020/21 không ai khác ngoài Bruno Fernandes. Màn trình diễn tuyệt vời kể từ khi cập bến Quỷ đỏ vào tháng 1 năm 2020 giúp cho tiền vệ người BĐN trở thành linh hồn trong lối chơi đội bóng.

Mùa giải 2019/20, Bruno Fernandes ghi 12 bàn và có 8 đường kiến tạo sau 22 lần ra sân cho MU trên mọi đấu trường. Chắc chắn, tất cả những fan hâm mộ Quỷ đỏ sẽ đều mong con số ấy tăng lên sau mùa bóng tới.

Bruno Fernandes vẫn là ngôi sao sáng giá nhất ở đội hình MU 

Kĩ thuật, khả năng sáng tạo cùng dứt điểm đa dạng, ngôi sao 26 tuổi là bộ não và mang theo niềm hy vọng của hàng triệu triệu fan hâm mộ MU trên toàn thế giới.

TỈ LỆ VÔ ĐỊCH NHA 2020/21 CỦA MU: 11-1

DỰ ĐOÁN VỊ TRÍ MU

Dù chỉ mang về 1 tân binh song theo đánh giá chung, MU vẫn là một đội bóng chất lượng trong mùa giải năm nay. Việc sở hữu các ngôi sao đẳng cấp thế giới trong đội hình như Pogba hay Bruno Fernandes giúp cho MU có những chuyên gia vô cùng sáng tạo ở lối chơi. 

Ngoài ra, việc bộ ba Greenwood - Rashford - Martial có màn trình diễn ấn tượng cuối mùa giải 2019/20 cũng giúp cho fan hâm mộ Quỷ đỏ thêm phần tin tưởng trước mùa bóng mới.

Việc đoạt vé tham dự cúp C1 châu Âu 2020/21 sẽ là động lực giúp cho Quỷ đỏ thêm tự tin. Nhìn sang các đối thủ của MU, dù họ đã có những sự bổ sung cho mùa giải mới song điều đó cũng không chắc sẽ đảm bảo thành công cho Chelsea, Arsenal hay Man City.

Việc mang về nhiều tân binh có thể khiến The Blues gặp khó khi kết hợp họ lại với nhau  trong khi Arsenal không có quá nhiều lựa chọn sáng giá bên ngoài sân. Với Man City, sự ổn định là điều họ vẫn đang đi kiếm tìm.

Vì thế, MU nếu thi đấu tốt như giai đoạn cuối mùa giải trước hoàn toàn đủ khả năng góp mặt trong top 4 ngoại hạng Anh.

Dự đoán: Xếp thứ 4

LỊCH THI ĐẤU MU 5 VÒNG ĐẦU

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.