Những bản hợp đồng “hớ” của chủ tịch Bartomeu

Thứ Sáu, ngày 09/10/2020 - 15:34
2.7 /5 của 105 đánh giá

Khi lên nắm quyền tại Barcelona, chủ tịch Bartomeu đã từng nhiều lần vồ hụt những bản hợp đồng chất lượng cho đội chủ sân Nou Camp và biến việc chuyển nhượng của CLB thành thảm họa.

Ở vị trí thủ môn, đây là một trong những chốt chặn gần như duy nhất mà Bartomeu đã giữ được sự ổn định cho Barca trong suốt thời gian nắm quyền, với Marc Andre Ter Stegen trong khung gỗ cũng như những cái tên dự bị khá chất lượng là Jasper Cillessen cũng như Neto để xoay tua trong nhiều đấu trường.

1) Hàng thủ: Matthijs De Ligt (Juventus) – Eric Garcia (Man City) – Inigo Martinez (Bilbao)

Sau khi chiêu mộ thành công Frenkie De Jong, Barcelona đã từng được kỳ vọng sẽ tiếp tục lôi kéo thêm một ngôi sao người Hà Lan nữa cho đội hình của CLB xứ Catalan.

Vị trí trung vệ của Barca ngoài Gerard Pique chưa có một cầu thủ nào khác mang lại sự yên tâm cho ban huấn luyện cũng như các cổ động viên. Thậm chí, chính hậu vệ này cũng đã nhiều lần mắc lỗi.

Nếu như De Ligt gia nhập Barca, mọi chuyện có thể đã khác bởi trung vệ này có tố chất của một thủ lĩnh cũng như khả năng đọc tình huống tốt để ngăn chặn những pha tấn công một cách hiệu quả.

De Ligt nếu như gia nhập Barcelona sẽ là một mắt xích quan trọng

Eric Garcia cũng là một hậu vệ đẳng cấp và có chuyên môn tốt. Hiện tại, anh đang chơi cho CLB Manchester City ở Premier League. Đáng nói hơn cả là Eric Garcia chính là một học viên của lò đào tạo Barcelona trước khi chuyển đến nước Anh vào năm 2018.

Không biết bao lần, Barcelona để cho những “đứa con” của mình ra đi và để lại sự nuối tiếc, trường hợp của Thiago Alcantara cũng là một ví dụ là giờ đây Eric Garcia cũng đang để lại cho CĐV những lời xuýt xoa khi đã không thể giữ anh lại.

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Inigo Martinez, tuy không có độ “hot” như những càu thủ còn lại, nhưng cũng đủ tài năng những cái tên hiện tại trong hệ thống phòng ngự của Barca.

2) Hàng tiền vệ: Verratti (PSG) – Rabiot (Juventus) – Rodrigo (Leeds) – Neymar (PSG) – Di Maria (PSG)

PSG có thể nói là đội bóng đang khiến cho Barca ngậm ngùi cay đắng nhất khi đã nhiều lần nẫng tay trên của Barca cũng như rút ruột một trong những ngôi sao sáng nhất của CLB những năm đỉnh cao trước đây là Neymar.

Thiếu đi một cầu thủ có thể gây đột biến, Barca tấn công yếu đi thấy rõ khi Ousmane Dembele thường tịt ngòi trong các trận đấu lớn.

Bên cạnh việc bán đi siêu sao người Brazil cho PSG, Barca đã thất bại trong việc chèo kéo Verratti hay Rabiot và không thể đưa bộ đôi này về sân Nou Camp. 

Bán Neymar cho PSG là một nước đi sai lầm của Barca

Di Maria thực chất cũng đã từng tiến rât gần đến việc gia nhập sân Nou Camp, thế nhưng đội bóng nước Pháp đã mạnh tay trong việc giữ mức giá 60 triệu euro và Barca đã không thể đáp ứng được điều này.

Rodrigo trước đây chỉ là một phương án phụ để dự bị cho Luis Suarez, nhưng rồi Barca cũng vùng vằng trong việc ra quyết định và hài lòng với “món hàng” mang tên Antoine Griezmann từ Atletico Madrid, người đang thể hiện khá dưới kỳ vọng là một bản hợp đồng.

3) Hàng tiền đạo: Lautaro (Inter Milan) – Memphis Depay (Lyon)

Chân sút đồng hương với Messi – Lautaro Martinez sẽ là một mảnh ghép thú vị trên hàng công của Barca và cũng đã có rất nhiều tin đồn rằng anh sẽ tới với đội chủ sân Nou Camp tuy nhiên điều đó đã không xảy ra, ít nhất là ở mùa hè năm nay.

Inter Milan không hề chịu nhún nhường ở mức giá cho ngôi sao sáng nhất trong đội hình của mình và Barca sau khi bị hao mòn về tài chính do Covid-19 đã không thể đáp ứng được yêu cầu của đại diện Serie A.

Lautaro là mục tiêu hàng đầu của Barcelona trong suốt một năm qua

Memphis Depay lại là một quân bài khác được nhắm đến dưới thời Ronald Koeman. Tường chừng như Depay gần như chắc chắn sẽ gia nhập sân Nou Camp thì thương vụ này lại đổ bể vào phút chót do 2 bên không thống nhất được các điều khoản trong hợp đồng.

Rất may cho Barca là sau sự ra đi của Luis Suarez, Barca lại có một tài năng khác nổi lên đó là Ansu Fati, cầu thủ trẻ này sẽ là mắt xích tiếp theo trong cây đinh ba mà HLV Ronald Koeman sẽ sử dụng ở mùa giải tới.

4) HLV - Xavi Hernandez:

Trước khi phải "hài lòng" với Quique Setien, lẽ ra Barcelona nên gọi trở lại Xavi Hernandez, một người hiểu Barca sẽ ít nhất không để cho CLB này quá mất lái và sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của các cầu thủ và CĐV.

Đội hình như bản hợp đồng "hớ" của Barcelone dưới thời chủ tịch Josep Maria Bartomeu

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha