Trước Braithwaite, số phận của những cầu thủ từng mặc áo số 9 tại Barcelona ra sao?

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 11:31
5 /5 của 1 đánh giá

Martin Braithwaite vừa chính thức kế thừa chiếc áo số 9 tại Barcelona sau khi Luis Suarez ra đi. Vậy trước cầu thủ này, số phận những cái tên từng khoác áo lên mình số áo ấy ở đội bóng xứ Catalan trong thế kỷ 21 ra sao?

Sau khi để cập bến trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, đã trao lại chiếc áo số 9 mà tiền đạo người Uruguay từng mặc cho Braithwaite. Điều này cũng tạo ra những áp lực cho cầu thủ ấy bởi trong quá khứ, không phải ai cũng thành công khi mặc chiếc áo số 9 tại Barcelona.

Bojan Krkic

Mùa giải 2010/11, Bojan là cầu thủ mặc chiếc áo số 9 tại Barcelona. Dù đây là mùa giải thành công với gã khổng lồ xứ Catalan khi họ đăng quang ngôi vô địch La Liga và cúp C1 châu Âu song cầu thủ người TBN lại có mùa giải không thực sự ấn tượng.

Bojan thất bại với chiếc áo số 9 tại Barcelona 

Cả mùa giải năm ấy, ngôi sao trưởng thành từ lò đào tạo La Masia chỉ có 37 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn và cung cấp 3 đường kiến tạo. Đó rõ ràng là thành tích không tốt với một người thi đấu ở hàng tấn công như Bojan.

Đánh giá: Thất bại

Alexis Sanchez 

Sanchez là chủ nhân của chiếc áo số  9 tại Barcelona kể từ năm 2011 đến năm 2014. Tuy nhiên, cầu thủ người Chile chưa khi nào khiến ban lãnh đạo cũng như các fan hâm mộ đội bóng cảm thấy thực sự hài lòng về màn trình diễn của mình.

Vẫn tạo ra các khoảnh khắc bùng nổ nhưng những điều đó xuất hiện quá ít tại Camp Niu. Trong 3 mùa giải thi đấu cho Barcelona, Alexis Sanchez ghi 46 bàn với 37 đường kiến tạo sau 141 lần ra sân.

Sanchez cũng không thể thành công khi mặc số áo này 

Ở kì chuyển nhượng mùa hè năm 2014, Sanchez bị Barcelona bán cho Arsenal trước khi sang Italia thi đấu cho Inter như hiện tại.

Đánh giá: Thất bại

Mùa hè năm 2009, Ibrahimovic cập bến Barcelona cùng rất nhiều kỳ vọng. Ngay sau khi tới với sân Camp Nou, anh ngay lập tức tiếp quản chiếc áo số 9 của Samuel Eto’o - người rời CLB để chuyển tới Inter như một phần trong thương vụ trao đổi chính Ibrahimovic.

Sau 46 lần ra sân cho Barcelona, tiền đạo người Thụy Điển có 22 bàn thắng và 12 đường kiến tạo. Đó là thành tích không tệ của một chân sút trên hàng tấn công. Dù vậy, việc bất mãn với khiến Ibrahimovic phải rời sân Camp Nou.

Ibrahimovic ra đi chỉ sau 1 mùa chơi cho Barcelona 

Trong cách sắp xếp chiến thuật của mình, Pep muốn Ibrahimovic thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh, nhường vai trò tại trung tâm cho . Rõ ràng là cầu thủ người Thụy Điển không đồng ý với quyết định ấy, bởi vậy, anh rời Barcelona để chuyển tới ngay trong mùa tiếp theo.

Đánh giá: Thất bại

Samuel Eto’o

Trước khi bị đẩy sang Inter như một phần trong thương vụ trao đổi Zlatan Ibrahimovic, Eto’o đã chứng minh đẳng cấp tại Barcelona với màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Đội bóng xứ Catalan đưa cầu thủ người Cameroon về đội bóng vào năm 2004 từ Mallorca với mức giá 24 triệu euro.

Ngay lập tức, anh chứng minh được khả năng của mình với màn trình diễn xuất sắc trên sân cỏ. Sau 199 trận ra sân cho CLB xứ Catalan, Eto’o có 130 bàn thắng cùng với 40 đường kiến tạo.

Eto'o là bản hợp đồng quá thành công của Barcelona 

Đáng chú ý, tiền đạo này ghi bàn trong cả 2 trận chung kết cúp C1 mùa giải 2005/06 và 2008/09 để giúp Barcelona lần lượt đánh bại Arsenal cùng MU rồi lên ngôi vô địch.Chừng đó đủ nói hết được tài năng của cầu thủ tới từ châu Phi.

Đánh giá: Thành công

Patrick Kluivert

Kluivert không chỉ là một số 9 xuất sắc tại Barcelona mà thậm chí còn được coi như huyền thoại ở đội bóng này. Những gì tốt đẹp nhất, những tháng ngày hạnh phúc nhất của cựu tiền đạo Hà Lan gắn liền với CLB xứ Catalan.

Kluivert là tiền đạo lẫy lừng của Barcelona trong quá khứ 

Trong 6 mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou, Kluivert có được 122 bàn thắng và 59 đường kiến tạo sau 257 lần ra sân. Dù đóng góp lớn vào lối chơi của CLB, là tiền đạo với những kĩ năng toàn diện song ở suốt khoảng thời gian gắn bó với Barcelona, Kluivert chỉ giành được duy nhất 1 danh hiệu, đó là chức vô địch La Liga mùa giải 1998/99.

Đánh giá: Thành công

Luis Suarez

Cầu thủ gần nhất mang áo số 9 tại Barcelona là Luis Suarez. Tất nhiên, đây là bản hợp đồng quá thành công của đội bóng chủ sân Camp Nou. Cùng với CLB, tiền đạo này vô địch cúp C1 mùa giải 2014/15 và giành “Chiếc giày vàng” châu âu mùa bóng 2015/16.

Với 195 bàn thắng cho Barcelona, Suarez trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử đội bóng. Đẳng cấp, tài năng, sự nhạy bén, kĩ thuật, kinh nghiệm, Suarez đều có đủ cả. anh là đối tác cực kỳ ăn ý với Lionel Messi trên hàng tấn công.

Suarez cũng có những mùa giải cực kỳ thăng hoa tại Barcelona 

Đáng tiếc, ở kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, Suarez đã rời Barcelona để cập bến Atletico. Dù sao, anh vẫn được xem như huyền thoại đội bóng.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha