Những dấu ấn tân HLV Enrique đã thực hiện với ĐT Tây Ban Nha

Thứ Tư, ngày 05/09/2018 - 14:13
5 /5 của 1 đánh giá

HLV Luis Enrique đã có buổi tập trung cùng các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha để chuẩn bị cho trận đấu trước ĐT Anh. Hãy cùng điểm qua những dấu ấn mà chiến lược gia 48 tuổi đã để lại cho La Roja từ khi nhậm chức cuối tháng 7

Tham khảo thêm:

Cuộc đối đầu đáng được chờ đợi cuối tuần này là trận đấu giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Anh trong khuôn khổ giải UEFA Nations League 2018/2019. Cặp đấu trên sẽ diễn ra vào 01h45 ngày 9/9 theo giờ Việt Nam.

HLV Enrique hứa hẹn sẽ làm sống lại bóng đá Tây Ban Nha

Sau kì World cup 2018 thất bại, hàng loạt các trụ cột của ĐT Tây Ban Nha đã tuyên bố từ giã đội tuyển quốc gia. Việc mất đi những nhân tố quan trọng như Iniesta, Silva hay Pique chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng đến sức mạnh của La Roja.

Vị trí nóng của Tây Ban Nha đã được cựu HLV Barcelona đảm nhiệm vào cuối tháng 7, một ngày sau khi Fernando Hierro tuyên bố rời khỏi vị trí này.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và người hâm mộ đang tin tưởng HLV Enrique sẽ hồi sinh bóng đá xứ Bò tót. Và người ta đã nhận thấy những dấu ấn tích cực mang đậm phong cách “Enrique” kể từ khi nhậm chức:

Thống nhất một đội trưởng trong tất cả các giải đấu

Ramos vẫn mang chiếc băng đội trưởng ĐT Tây Ban Nha

Sergio Ramos vẫn sẽ là đội trưởng của ĐT Tây Ban Nha và thống nhất điều này trong tất cả các giải đấu mà ĐT Tây Ban Nha tham dự.

Mới đây, Ramos và Enrique đã gặp nhau trong tiếng cười và cái ôm thật chặt. Điều đó có nghĩa rằng mối quan hệ của họ đang rất tốt đẹp và Enrique sẵn sàng trao chiếc băng đội trưởng cho hậu vệ của Real Madrid.

“Không cần thiết phải có một cuộc cách mạng tại đây nhưng sự phát triển là cần thiết. Ramos là thuyền trưởng và giữ chức vụ đó trong tất cả các giải đấu”, Enrique chia sẻ

Không dùng điện thoại trong giờ ăn

Enrique đã xác định rằng vào bữa sáng, trưa và tối, điện thoại di động phải được để trong phòng của các cầu thủ. Ông khuyến khích cầu thủ tập trung giao tiếp với nhau và thực hiện các nhiệm vụ phía trước.

Isco là chìa khóa

HLV Enrique ấn tượng với màn trình diễn của Isco trong những mùa giải gần đây

Isco đã lấy được lòng tin của HLV Enrique. Cầu thủ đã chơi tốt tại vòng loại World Cup 2018 trước Italia. Trong màu áo CLB Isco cũng thi đấu xuất sắc, cùng Real chinh phục đỉnh cao Châu Âu trong 3 năm liên tiếp.

“Anh ấy là một cầu thủ rất hoàn hảo, một cầu thủ là chìa khóa cho ĐTQG Tây Ban Nha”, Enrique chia sẻ.

“Anh ấy khả năng quyết đoán, có khả năng ghi bàn, khả năng phòng thủ tốt. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá rất hoàn hảo.”

Tập luyện kín

Ông đảm bảo rằng chiến thuật của ĐT sẽ hoàn toàn được bí mật

Vào hôm thứ Hai vừa qua, ĐT Tây Ban Nha có buổi tập công khai với sự tham dự của nhiều người hâm mộ. Nhưng trong thời gian tới, Enrique sẽ chuyển sang chế độ tập luyện kín để đảm bảo chiến thuật được bí mật.

Người hâm mộ sẽ không được vào sân tập xem ĐT tập luyện. Hàng rào thiết lập quanh sân tập chính để mọi người không thể nhìn từ bên ngoài và tránh đươc sự phiền phức từ báo chí.

Vấn đề Jordi Alba

Ông muốn trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ

Enrique tạo nên sự bất ngờ với giới chuyên môn khi không triệu tập Jordi Alba. Thay vào đó vị chiến lược gia này lại triệu tập Jose Gaya (Valencia) và Marcos Alonso (Chelsea). Tuy nhiên đây cũng được coi là lựa chọn phù hợp vào lúc này khi trao cơ hội thử sức cho 2 cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu trước khi Euro 2020 diễn ra.

Phong Trần

Bình luận bài viết