Những HLV “số má” nào đã chia tay với đội bóng ở V.League 2021?

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 15:42
4 /5 của 3 đánh giá

Với việc không có được những thành tích kỳ vọng ở V.League cũng như hạng Nhất Quốc gia, nhiều chiến lược gia có tiếng đã phải khăn gói rời CLB.

Cái tên đầu tiên rời khỏi ghế nóng ở giai đoạn 1 của V.League 2021 chính là HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn.

Ông không từ chức vì những thành tích bết bát mà là điều chuyển sang sang làm giám đốc khối bóng đá Trung tâm Đào tạo trẻ PVF. Thời điểm ông Thành chia tay thì CLB Sài Gòn mới chơi được 3 trận, giành được 2 chiến thắng.

HLV Vũ Tiến Thành chia tay CLB Sài Gòn chỉ sau 3 trận dẫn dắt

Ngay sau khi ông Thành rời nhiệm sở, người được bổ nhiệm thay thế là Giám đốc Kỹ thuật Masahiro Shimoda. Tuy vậy, vị HLV người Nhật Bản cũng không tại vị lâu.

Sau 2 trận thua liên tiếp ở cuối tháng ba, ông chính thức bị sa thải, trợ lý Phùng Thanh Phương trở thành người dẫn dắt thay thế.

HLV Phan Thanh Hùng nhận lời dẫn dắt CLB Bình Dương từ thời điểm cuối năm 2020 sau khi ông quyết định nói lời chia tay với CLB Than Quảng Ninh. Sau khoảng thời gian khởi đầu ấn tượng, ông bất ngờ viết đơn xin từ chức với lý do sức khỏe.

Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ông Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cũng đã chủ động xin từ chức sau khi đội bóng thủ đô không có được thành tích ấn tượng và phần nào là bết bát. Hà Nội FC sau đó đã đưa HLV Hoàng Văn Phúc lên thay một thời gian rồi mời HLV Park Choong-kyun vào ghế nóng.

Sau khi gánh chịu những trận thua liểng xiểng ở V.League, HLV Phạm Minh Đức cũng đã nói lời chia tay CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và khiến cho không ít CĐV của đội bóng này cảm thấy tiếc nuối.

HLV Phạm Minh Đức khiến nhiều CĐV Hà Tĩnh tiếc nuối

Lứa cầu thủ do ông Đức đào tạo để lại dấu ấn đậm nét chỉ sau đúng một mùa giải đầu tiên lên chơi ở V.League với tinh thần máu lửa, kỷ luật. Cái tên được bổ nhiệm thay thế vị trí mà ông Đức để lại là HLV Nguyễn Thành Công, người cũng vừa mới chia tay CLB Quảng Nam.

HLV Ngô Quang Trường cũng chia tay SLNA cùng Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh. Đội bóng xứ Nghệ đang ở bờ vực xuống hạng sau khi trải qua 9 trận thua trên mọi đấu trường kể từ đầu năm 2021.

Một cái tên cũng “số má” không kém trên băng ghế huấn luyện ở V.League là HLV Lê Huỳnh Đức mới đây cũng đã nói lời chia tay CLB Đà Nẵng sau hơn 10 năm dẫn dắt CLB này.

Xem thêm: Lịch bóng đá việt nam

Mặc dù kế hoạch đầu mùa là lọt top 3 mùa giải này, thế nhưng những trận thua cay đắng đã đẩy đội bóng sông Hàn vật lộn trong cuộc đua phân nhóm khi mà giai đoạn 1 V.League chuẩn bị khép lại. Người lên thay ông Đức chính là HLV Phan Thanh Hùng.

 

HLV Thành Công đang khá thành công khi nhận lời dẫn Hà Tĩnh

HLV Nguyễn Thành Công cũng đã nói lời chia tay với CLB Quảng Nam chỉ sau vài trận không thắng ở hạng Nhất Quốc gia. Ông Công chịu áp lực khá lớn khi mà đội bóng này đang được đầu tư khá mạnh với mong muốn có thể sớm trở lại V.League.

Không lâu sau khi rời nhiệm sở của CLB Quảng Nam, HLV Thành Công đã được CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mời về thay HLV Phạm Minh Đức. Taị đây, ông cùng đội bóng mới giành 3 chiến thắng liên tiếp trước SLNA, Bình Dương và Nam Định.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam