Những “Rich Kid” đích thực trong thế giới bóng đá

Thứ Năm, ngày 13/09/2018 - 11:24
5 /5 của 1 đánh giá

Bóng đá không chỉ có những ngôi sao đi lên từ sự nghèo khó như Ronaldo hay Wayne Rooney, mà còn có cả những cầu thủ “giàu từ trong trứng”.

Tham khảo thêm:

Hugo Lloris

Đội trưởng của Tottenham sinh trưởng trong một gia đình có bố là chủ tịch ngân hàng và mẹ là một luật sư thành công. Hugo Lloris được bố mẹ đặt tên dựa trên nguồn cảm hứng từ nhà văn lỗi lạc Victor Hugo. 

Vốn sinh trưởng trong một gia đình suốt ngày chỉ biết “đếm tiền”, Lloris lớn lên mà không phải suy nghĩ nhiều về chuyện tiền nong. Trước khi biết đến bóng đá, Lloris từng đi tập tennis, một một thể thao vốn dành cho giới nhà giàu tại Pháp.

Patrick Bamford

Bamford không cần nhờ tới bóng đá cũng giàu có bởi cầu thủ này vốn là một tay chơi cổ phiếu lành nghề. Anh theo học cổ phiếu từ một người họ hàng có tên là Joseph Bamford, người sáng lập JCB. Ngoài ra, gia đình khá giả cũng đã giúp Bamford được học hành đàng hoàng từ trường trung học Nottingham danh tiếng và có thể chơi violin tới thể 7.

Bamford đạt được thành tích 10 GCSE, bao gồm nhiều điểm A và từng có cơ hội du học tại trường Havard nhưng cuối cùng lại chọn bóng đá. Cựu cầu thủ Chelsea hiện đang là cầu thủ của Leeds.

Mario Gotze

Có nhiều người chưa biết nhưng bố của Mario Gotze là… giáo sư Jurgen Gotze, người từng nổi tiếng nước Đức về những nghiên cứu cao cấp của mình tại đại học Dortmund. Năm 1990, ông Jurgen từng là người giữ vị trí nghiên cứu viên tại đại học danh tiếng Yale của Mỹ.

Dù điều này không liên quan gì nhiều tới thành tích của tuyển thủ ĐT Đức. Nhưng ai cũng biết rằng tiền bạc, gia thế cùng sự học thứ của ông Jurgen đã giúp con trai mình trưởng thành như thế nào.

Andrea Pirlo

Pirlo là một nhân cách kiểu mẫu, anh cũng không bao giờ đòi hỏi việc tăng lương tại mỗi CLB anh từng thi đấu. Đó có thể là do cựu danh thủ Juventus chưa bao giờ phải sống thiếu tiền từ khi lọt lòng.

Bố của Pirlo là ông chủ của một công ty gang thép và cũng là người sáng lập của công ty này năm 1982 tại Brescia. Pirlo hiện là một trong những cổ đông lớn tại công ty của bố. Anh đồng thời cũng rất sành rượu vang và đang sở hữu một vườn nho tại miền bắc Italia.

Gianluca Vialli

Gia thế của Vialli vô cùng đặc biệt khi cưu danh thủ này từng sống trong một tòa lâu đài khổng lồ với… 60 phòng ở. Cựu danh thủ Juventus và Chelsea là con trai của một triệu phú và lớn lên cùng 4 anh chị em khác tại Castello di Belgioioso vùng Cremona. Vialli vẫn thỉnh thoảng quay trở lại ngôi nhà xa hoa của mình vào những dịp lễ.

Will Hughes

Will Hughes sinh ra trong một gia đình giàu có và vô cùng bài bản. Anh từng theo học trường Repton (một trong những ngôi trường có học phí cao nhất tại anh) ở Derbyshire.

Tiền vệ của CLB Watford có nền tảng kiến thức cực kỳ tốt nhưng cuối cùng lại quyết định không theo học Đại học mà tập trung cho sự nghiệp bóng đá. Hiện tại, Hughes đang bay cao cùng CLB Watford sau 4 trận mở màn toàn thắng.

Robin van Persie

Cựu cầu thủ của Arsenal và Man United là con của 2 nghệ sĩ tại Hà Lan. Bố anh là Bob van Persie, một họa sĩ vô cùng nổi tiếng. Còn mẹ anh là Jose Ras, cũng là một họa sĩ nhưng bà lại nổi tiếng ở lĩnh vực điêu khắc hơn.

Tiền đạo 35 tuổi sống cùng với bố khi 2 bố mẹ của anh ly dị. Dù không theo nghiệp hội họa bố mẹ, nhưng phong cách chơi bóng đầy “nghệ sĩ” của Van Persie ở trên sân cũng đã cho thấy “con nhà tông, không giống lông thì giống cánh”.

Oliver Bierhoff

Cha đẻ của huyền thoại bóng đá Đức Oliver Bierhoff là tiến sĩ Rolf Bierhoff, giám đốc của một công ty năng lượng, một trong những người sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Trước khi trở thành một cầu thủ bóng đá, cựu danh thủ AC Milan từng bị phản đối kịch liệt bởi bố ông muốn ông nối nghiệp và trở thành ông chủ tiếp theo của công ty. Thế nhưng Bierhoff đã từ chối để tiếp tục niềm đam mê với trái bóng tròn.

Gerard Pique

Không có quá nhiều thông tin về gia thế của trung vệ Barcelona nhưng gia đình của Pique tại Tây Ban Nha cũng thuộc hàng có “máu mặt”. Pique được thỏa thích theo đuổi đam mê mà không gặp bất cứ khó khăn gì.

Không chỉ làm cầu thủ, hiện Pique còn đang là người sáng lập kiêm chủ tịch của Kosmos, một nhóm đầu tư và truyền thông thể thao đang rất phát triển tại Châu Âu. 

Gia Long

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.