Những việc Mikel Arteta cần làm ngay để giúp Arsenal trở lại

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 16:05
3.5 /5 của 2 đánh giá

Arsenal đang chơi không thực sự tốt ở mùa giải hiện tại. Đã tới lúc Mikel Arteta cần phải thay đổi để giúp đội bóng này trở lại.

Mạnh dạn loại bỏ Lacazette hoặc Aubameyang

Thời điểm dẫn dắt Arsenal, Freddie Ljungberg đã từng đưa ra một quyết định gây tranh cãi. Cụ thể, trong trận đấu mà Pháo thủ để thua Man City ở mùa giải trước, Freddie Ljungberg đã quyết định lựa chọn những cái tên như Emile Smith Rowe và Joe Willock vào sân để tăng cường cho hàng tấn công thay vì lựa chọn một trung phong như Alexandre Lacazette. Mãi tới sau này, huyền thoại của sân Emirates mới lên tiếng giải thích về quyết định trên.

“Bạn cần có sự cân bằng trong đội của mình,” Ljungberg nói với beIN SPORTS.

“Với Lacazette và Auba, chúng tôi đã cố gắng để sắp xếp cả hai cầu thủ này đá cặp trong hai trận đầu tiên, nhưng có một sự thật đó là đội bóng dễ bị tổn thương trong phòng ngự.

Cả hai đều là những cầu thủ tuyệt vời, đó là lý do tại sao tôi muốn họ vào sân, nhưng đánh đổi lại thì khả năng phòng ngự của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng”. Rõ ràng Ljungberg có lý do để tin vào điều đó và giờ là lúc Arteta nên nhìn vào quyết định của người tiền nhiệm như là một bài học.

Hai cái tên này không có được sự ăn ý cần thiết trên sân

Quay trở lại với Arsenal dưới thời Arteta, thất bại gần đây nhất của đội bóng này trước Liverpool là lần đầu tiên Aubameyang, Lacazette và Nicolas Pepe đá chính cùng nhau kể từ trận chung kết FA Cup trước Chelsea vào tháng Tám.

Đồng ý rằng cả hai cái tên này đều là những cầu thủ cực kỳ chất lượng, thế nhưng sự hiệu quả của cả hai cái tên này khi xuất hiện cùng lúc trên sân không đem lại sự hiệu quả như lý thuyết.

Với việc hợp đồng của Lacazette sẽ hết hạn vào mùa hè tới, cơ hội để cầu thủ người Pháp bắt cặp cùng Aubameyang không còn nhiều.

Đã tới lúc Mikel Arteta cần tính toán tới việc loại bỏ sự xuất hiện đồng thời của cả Aubameyang lẫn Lacazette trên hàng công. Thay vào đó, chất lượng hàng công của Arsenal sẽ được cải thiện nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha tin dùng những cái tên khác.

Trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ

Kể từ khi Gabriel Martinelli có trận đấu ra mắt đội một Arsenal, những sự kỳ vọng về một ngôi sao mới ở Emirates đã xuất hiện. Tuy vậy, cơ hội ra sân của tiền đạo trẻ này là không nhiều nếu như không muốn nói là bị hạn chế.

Các cổ động viên Arsenal đã kêu gọi HLV Arteta trao cơ hội nhiều hơn cho Gabriel Martinelli kể từ khi anh trở lại sau chấn thương vào tháng 11.

Gabriel Martinelli nên được trao cơ hội nhiều hơn

Tiền đạo 19 tuổi đang sở hữu tất cả các phẩm chất để có thể thành công ở đội bóng bắc London. Tốc độ, sự năng nổ, nhiệt tình trong lối chơi và khả năng săn bàn bẩm sinh đã khiến anh trở thành một trong những cái tên được yêu thích nhiều nhất lúc này tại sân Emirates.

Reiss Nelson là “măng non” tiếp theo được đưa vào đội hình thi đấu do sự vắng mặt của Bukayo Saka và Emile Smith Rowe. Sau những màn trình diễn ấn tượng ở Europa League, cầu thủ này bỗng nhiên mất hút trong đội hình của Arsenal.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Cầu thủ 21 tuổi này đã từ chối cơ hội ra đi theo dạng cho mượn vào phiên chợ đông vừa qua. Và rất có thể, sao trẻ này có thể sẽ cảm thấy hối hận khi chứng kiến ​​thành công của các đồng đội Ainsley Maitland-Niles và Joe Willock tại West Brom và Newcastle.

Rõ ràng với lịch thi đấu dày đặc trước mắt, đã tới lúc Mikel Arteta nên trao cơ hội thi đấu nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ. Những Saka và Smith Rowe là minh chứng rõ ràng nhất cho việc tin dùng các sao mai của học viện. Nếu không thể trao cơ hội ra sân cho các cầu thủ trẻ, nhiều khả năng Martinelli và Nelson cũng sẽ tính đường rời Emirates mùa hè này.

Hạn chế các pha chấn thương

David Luiz và Kieran Tierney hiện đều đang phải ngồi ngoài, điều này đặt ra một vấn đề cực kỳ nan giải đó là nếu như xuất hiện thêm một ca chấn thương nữa, hàng thủ Arsenal sẽ “toang”. Đồng ý rằng đây là vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của Mikel Arteta.

David Luiz vẫn chưa hẹn ngày trở lại

Tuy nhiên việc phải căng sức thi đấu trong một khoảng thời gian liên tục khiến cho những cầu thủ này không có được quãng nghỉ cần thiết. Điều này vô hình chung khiến cho nguy cơ sụt giảm thể lực và gặp phải các vấn đề sức khỏe luôn luôn hiện hữu.

Dù muốn dù không, đã tới lúc Mikel Arteta nên thực hiện chính sách xoay tua một cách hợp lý. Bằng không, với những ca chấn thương liên tục gặp phải như trong giai đoạn gần đây, thật khó để đội bóng này đạt được những mục tiêu tại Europa League hay top 6 Ngoại hạng Anh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.