NÓNG: CLB Hà Nội giúp V-League thăng tiến trên BXH châu Á

Thứ Bảy, ngày 28/09/2019 - 18:57
5 /5 của 1 đánh giá

Nhờ thành tích tốt của CLB Hà Nội tại đấu trường AFC Cup 2019, giải VĐQG Việt Nam (V-League) đã nâng cao vị trí của mình trên bảng xếp hạng các giải đấu châu Á.

CLB Hà Nội đang đứng trước cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi lọt tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, chạm trán đại diện của CHDCND Triều Tiên – April 25 (4.25 SC). Sau trận hòa 2-2 đáng tiếc ở trận lượt đi trên SVĐ Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô đã có mặt tại Bình Nhưỡng để chuẩn bị cho trận lượt về.

Việc CLB Hà Nội có bước tiến dài ở sân chơi châu lục cũng tạo điều kiện để giải bóng đá vô địch quốc gia Việt Nam (V-League) nâng cao thứ hạng. Mới đây, theo thống kê của Footy Rankings, V-League đã chính thức qua mặt giải VĐQG Tajikistan để leo lên vị trí thứ 15 tại châu Á.

Cụ thể, sau trận hòa 2-2 của Hà Nội trước April 25, V-League tích lũy đến nay được 28.367 điểm, vượt qua giải đấu của Tajikistan (có 28.363 điểm) để chiếm vị trí thứ 15 châu Á và hứa hẹn sẽ sớm bắt kịp giải đấu của Ấn Độ hiện có 29.574 điểm và Philippines là 32.130 điểm xếp ngay trên.

Trong khi đó, riêng CLB Hà Nội cũng tiến nhanh ở bảng xếp hạng các CLB châu Á, khi vừa tăng 3 bậc lên hạng 54 toàn châu Á và khả năng vào tốp 50 rất khả quan.

CLB Hà Nội giúp V-League thăng tiến trên BXH các giải đấu châu Á

Tuy nhiên, để thực hiện được điều này thì ở trận chung kết lượt về liên khu vực AFC Cup 2019 tới đây, đại diện của Việt Nam cần vượt qua bất lợi về tỷ số (2 bàn thua sân nhà) và sự thất vọng để giành chiến thắng tại đây.

Trận đấu lượt về giữa April 25 và CLB Hà Nội trên sân Kim Il-sung ở Bình Nhưỡng sẽ diễn ra vào 15h (giờ VN) ngày 2/10. Trận đấu này sẽ không được tường thuật trực tiếp do quy định khắt khe tại CHDCND Triều Tiên.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam