Nóng: Pique chính thức trở thành “ông bầu” một đội bóng

Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 22:02
5 /5 của 1 đánh giá

Trung vệ Gerard Pique của Barcelona vừa chính thức lấn sân sang công tác quản lý bóng đá khi xác nhận hoàn tất việc mua “đứt” một CLB tại Tây Ban Nha.

Xem thêm:

Theo nguồn tin bóng đá Tây Ban Nha, trung vệ Gerard Pique của Barcelona sẽ chính thức trở thành ông chủ của CLB Andorra – hiện đang chơi ở giải hạng 5 nước này, sau khi quá trình mua bán sẽ hoàn tất vào ngày 3/1/2019. 

Tờ Diari d’Andorra cho biết, trung vệ 31 tuổi sẽ thông qua công ty riêng của mình, Kosmos, tận dụng luật thể thao mới để đảm nhận vai trò điều hành câu lạc bộ.

Pique xác nhận sẽ làm ông chủ đội bóng vào năm sau.

Động thái này khẳng định công ty Kosmos sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn cho khoản nợ của Andorra trong khi ban giám đốc đương nhiệm của CLB nhiều khả năng sẽ bị cho thôi việc.

Trước đó, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã phủ nhận những tin đồn cho rằng cầu thủ này sẽ mua lại câu lạc bộ hạng 2 La Liga, Reus Deportiu, có trụ sở tại chính Catalan.

pique
Ngoài thi đấu, Pique còn rất nhiều dự định táo bạo

Tháng 11/2017, trả lời tạp chí L’Équipe, Pique tiết lộ khả năng chuyển sang công tác quản lý: “Chúng tôi đang thực hiện hai dự án, một trong số đó là sở hữu một đội bóng, tôi xin lỗi, tôi không thể nói thêm”

“Còn lại, tôi muốn tạo ra một giải đấu mới hoặc sử dụng một giải đấu hiện có, không. Điều này hoàn toàn nghiêm túc, nhưng tôi không thể nói nhiều hơn. Đó là những dự án tuyệt vời”.

FC Andorra hiện đang thi đấu tại Primera Catalana – giải hạng 5 Tây Ban Nha. CLB này từng chơi ở hạng ba trong khoảng thời gian từ 1980-1998, và từng lọt vào vòng 4 Copa del Rey năm 1991.

Hải Nam

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha