NÓNG: Arsenal vắng trụ cột ở đại chiến Man City vì lý do liên quan tới Covid-19

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 22:20
5 /5 của 2 đánh giá

Hậu vệ Kieran Tierney của Arsenal vừa phải tự cách ly 14 ngày để theo dõi xem có dương tính với Covid-19 hay không, qua đó chắc chắn bỏ lỡ trận đại chiến với Man City ở vòng 5 ngoại hạng Anh.

Đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên toàn thế giới, đặc biệt là châu Âu. Mới đây, hậu vệ Kieran Tierney của Arsenal là một trong những cầu thủ mới nhất phải tiến hành cách ly để theo dõi tình hình về dịch bệnh này.

Cụ thể, sau khi người đồng đội ở ĐT Scotland, Stuart Armstrong có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, bộ đôi Tierney và Ryan Christie cũng sẽ phải tiến hành cách ly 14 ngày để theo dõi.

Hậu vệ Kieran Tierney tiếp xúc với đồng đội bị dương tính Covid-19

Điều này đồng nghĩa với việc ngôi sao của Arsenal sẽ bỏ lỡ trận play-off Euro 2020 cũng như các trận đấu tại vòng bảng Nations League của ĐT Scotland trong quãng nghỉ đội tuyển quốc gia sắp tới. Theo lịch thi đấu, Tierney và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT Israel vào rạng sáng ngày 9/10.  

Đây sẽ là tổn thất lớn của ĐT Scotland. Thầy trò HLV Steve Clarke đang nỗ lực cạnh tranh 1 suất tham dự Euro 2020, bên cạnh đó là mục tiêu vươn lên League A Nations League khi đang tạm thời dẫn đầu nhóm 2 League B.

Không những vậy, việc Tierney phải cách ly 2 tuần cũng ảnh hưởng không nhỏ tới Arsenal sau khi thời gian nghỉ FIFA Day kết thúc. Hậu vệ 23 tuổi là lựa chọn ưu tiên của HLV Mikel Arteta nơi hành lang cánh. Giờ đây, với việc phải tự cách ly trong 14 ngày, anh chắc chắn sẽ không kịp tham dự trận đại chiến với Man City tại vòng 5 ngoại hạng Anh diễn ra vào ngày 17/10 tới.

Tierney sẽ phải cách ly 14 ngày và lỡ đại chiến Man City

Tierney đã có 13 lần khoác áo đội tuyển Scotland và góp mặt trong 3 trong 4 trận đấu của Arsenal tại Ngoại hạng Anh mùa này. Cựu cầu thủ của Celtic chỉ bỏ lỡ trận thắng trước West Ham United vì chấn thương háng nhẹ.

Trong một diễn biến khác, sau nhiều ngày chờ đợi, Arsenal đã chính thức hoàn tất việc chiêu mộ mục tiêu số 1 ở kỳ chuyển nhượng Hè 2020 - tiền vệ Thomas Partey từ Atletico Madrid trong ngày cuối cùng của TTCN.

Chia sẻ với báo giới, HLV Arteta cho hay: “Chúng tôi đã theo dõi Partey trong một thời gian, vì vậy chúng tôi rất vui khi được bổ sung một cầu thủ chất lượng cao như vậy vào đội hình của mình”

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.