NÓNG: Serie A có thể bị hoãn sau khi 1 CĐV thiệt mạng

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 07:20
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, LĐBĐ Italia đã thông báo rằng họ sẽ cân nhắc tạm hoãn giải Serie A sau vụ bạo lực khiến một người thiệt mạng và 4 người bị thương ngay trước trận Inter gặp Napoli vừa qua.

Tham khảo thêm:

LĐBĐ Italia (FIGC) đang cân nhắc xem có thể tạm hoãn giải bóng đá Serie A vì lý do bạo lực đã xảy ra gần đây và hậu quả là 1 CĐV phải bỏ mạng. Vị CĐV xấu số lia có tên Daniele Belardinell – một fan ruột Inter đã bị giết trên đường tới sân Giuseppe Meazza, khi vô tình trở thành nạn nhân trong vụ ẩu đả giữa CĐV của cả 2 đội.

1 CĐV đã thiệt mạng sau cuộc tấn công của CĐV Inter với đội khách

Cụ thể 2 tiếng trước giờ bóng lăn, CĐV quá khích Inter đã đứng chờ sẵn đường ở ngã tư giao nhau phố Novara và Fratelli Zoia để đợi xe chờ CĐV của Napoli. Tài xế chờ CĐV đội khách đã cố gắng gắng ga hết cỡ để vượt qua vòng vây, tuy nhiên vô tình chiếc xe đã mất lái và lao sang bên kia đường. Chiếc xe đã đâm trúng vị CĐV xấu số Daniele Belardinell khiến người này phải vào viện cấp cứu nhưng  không qua khỏi vì chấn thương quá nặng.

Được biết Belardinell là một cổ động viên chấn chính thậm chí anh đã từng tham gia ký vào đạo luật Daspo tẩy chay nạn CĐV quá khích từ năm 2013. Ngoài Belardinell, 4 cổ động viên của Napoli sau đó cũng bị thương và đã được đưa đi bệnh viện kịp thời.

Không khí bạo lực bao trùm trong cả trận đấu và Koulibaly là tâm điểm của nạn phân biệt chủng tộc

Thông qua tờ Il Messaggero, Gabriele Gravina – Chủ tịch FIGC cho biết các thành viên sẽ ngồi lại họp bàn sau khi nhận được kết quả điều tra của cảnh sát: “Lịch thi đấu trước mắt không có gì thay đổi, nhưng chúng tôi cũng xem xét tới khả năng hoãn giải”

Trong khi trận đấu giữa Inter và Napoli diễn ra, HLV Carlo Ancelotti đã 3 lần gọi đàm trực tiếp đề nghị dừng trận đấu khi biết được thông tin trên và khi nhận ra Kalidou Koulibaly là “tâm điểm” của những làn sóng phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên BTC trận đấu vẫn quyết định tổ chức trận đấu như bình thường dù đã biết được các thông tin bạo lực trước trận đấu và nạn phân biệt chủng tộc trong trận đấu.

Phong Trần

Bình luận bài viết