Ông chủ Hoffenheim tiết lộ thời điểm có thể sử dụng vắc xin Covid-19

Thứ Ba, ngày 17/03/2020 - 09:33
5 /5 của 1 đánh giá

Doanh nghiệp của Dietmar Hopp - ông chủ của Hoffenheim đang tiến sát tới việc tìm ra vắc xin phòng Covid-19. Mới đây, “ông chủ bị ghét nhất Bundesliga” còn tiết lộ thời điểm có thể dùng loại vắc xin này.

Ông chủ CLB Hoffenheim, ông Dietmar Hopp và cũng là nhà đầu tư chính trong công ty dược phẩm sinh học CureVac của Đức đã xác nhận đang tiến sát tới việc tìm ra vắc-xin phòng Covid-19 và chuẩn bị tiến hành thử nghiệm lâm sàng.

Ông chủ Hoffenheim sắp tìm ra vắc-xin phòng Covid-19

Nếu thử nghiệm thành công ông chủ của CLB Hoffenheim có thể trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất và tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến chống lại đại dịch viêm phổi virus corona.

Có rất nhiều câu hỏi xung quanh việc thử nhiệm lâm sàng loại vắc xin phòng Covid-19 này. Một trong số đó chính là việc phải mất bao lâu để có thể ra mắt công chúng loại vaccine mới.

Và “ông chủ bị ghét nhất Bundesliga” cũng không ngại ngần tiết lộ trước truyền thông: “Thời gian ra mắt công chúng phụ thuộc vào Viện Paul-Ehrlich (viện nghiên cứu vaccine Đức). Nó phải được thử nghiệm đầu tiên với động vật và sau đó với con người. Tôi nghĩ rằng nó có thể sẵn sàng cho mùa thu, thời điểm có thể làn sóng lây nhiễm tiếp theo sẽ đến.”

Tên của Dietmar Hopp luôn đi kèm với cụm từ “ông chủ bị ghét nhất Bundesliga” bởi vì ông đi ngược lại chính sách một ông chủ chỉ có dưới 50% quyền sở hữu với một CLB để hạn chế sự độc tài kiểu như Roman Abramovich với Chelsea hay Qatar với PSG.

Liệu một ông chủ tại Bundesliga có làm thay đổi cả thế giới

Hopp sở hữu đến 96% cổ phần CLB Hoffenheim. Những CĐV tại Đức vì vậy căm ghét Hopp. Họ cho rằng ông làm hại tới truyền thống và danh tiếng của bóng đá Đức.

Nếu thử nghiệm vắc-xin phòng Covid-19 thành công ông chủ của CLB Hoffenheim có thể trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất và tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến chống lại đại dịch viêm phổi virus corona. Rất có thể nhân loại sẽ nhắc đến tên ông đến mãi về sau thay vì cái tên họ đặt cho ông là “ông chủ bị ghét nhất Bundesliga”

Và quan trọng là ở nước Đức, khi người ta cho rằng Hopp làm vẩn đục bóng đá nước này thì chính ông là người hùng cứu cả thế giới, trong đó có cả bóng đá Đức – nơi cũng chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.