Sau Serie A, đến lượt Bundesliga tính phương án bỏ giải vì Covid-19?

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 10:04
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những ảnh hưởng của bệnh dịch Covid-19, mới đây, nguồn tin từ tờ Bild (Đức) cho hay, ban tổ chức Bundesliga đang tính tới phương án sẽ sớm kết thúc mùa giải vào tuần tới.

Dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng lớn trên toàn cầu và Đức không phải là ngoại lệ. Tại quốc gia Tây Âu này, đã có tới hơn 1.600 người dương tính với virus Corona trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.

Trước tình hình “bất ổn" của bệnh dịch nói trên, ban tổ chức Bundesliga đã quyết định các trận đấu ở vòng 26 diễn ra từ ngày 14/3 - 17/3 tới sẽ được tổ chức mà không có khán giả. Đây được coi là biện pháp để hạn chế sự lây lan từ virus Corona.

Mới nhất, Timo Hubers - cầu thủ trẻ của Hannover đang chơi tại giải hạng 2 nước Đức đã có kết quả dương tính với Covid-19. Chính điều này khiến cho bầu không khí lo lắng đang bao trùm các giải đấu ở quốc gia Tây Âu nói trên. 

Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại Đức

Trong bối cảnh ấy, theo nguồn tin từ tờ Bild, ban tổ chức Bundesliga đang tính tới phương án có thể cho sớm kết thúc giải đấu sau khi khi vòng 26 khép lại. Họ sẽ có cuộc họp với đại diện 18 CLB ở hạng đấu cao nhất nước Đức vào tuần tới để tính đến phương án cụ thể. Việc trì hoãn giải đấu gần như đã bị bỏ qua bởi ngoài Bundesliga, các CLB sẽ còn phải tham dự đấu trường châu Âu cũng như cúp quốc gia.

Vì thế, nếu phương án nói trên được thông qua, Bundesliga sẽ trở thành giải vô địch quốc gia châu Âu kết thúc sớm nhất. Hiện tại, Bayern Munich đang là CLB dẫn đầu với 4 điểm nhiều hơn đội bám đuổi là Dortmund. Khi ấy, nếu sớm “bỏ giải", Hùm xám xứ Bavaria sẽ là đội giành chiếc đĩa bạc danh giá.

BTC Bundesliga tính tới phương án sớm kết thúc mùa giải

Tất nhiên, tất cả mới chỉ là dự tính từ ban tổ chức song rõ ràng trong bối cảnh mà Covid-19 đang hoành hành, việc thi đấu cũng là điều tương đối nguy hiểm cho các cầu thủ cũng như ban lãnh đạo đội bóng, nhất là khi số người dương tính với căn bệnh này ở Đức chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Ngoài Bundesliga, Serie A cũng là giải đấu đang tính tới phương án sớm kết thúc mùa giải. Trước đó, chính phủ Italia đã ra quyết định hoãn tất cả các sự kiện thể thao ở quốc gia này cho đến ít nhất là ngày 3/4. Các CLB tại Serie A cũng được hoãn những trận đấu của mình khi tham dự đấu trường châu lục, điển hình như Inter Milan hay AS Roma.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.