Ông Park đợi Văn Hậu để tập trung đội tuyển Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 18:28
2.9 /5 của 6 đánh giá

Thời điểm tập trung của đội tuyển Việt Nam được lùi lại 3 ngày, so với mốc thời gian ban đầu. Đây cũng là đề xuất của HLV Park Hang Seo nhằm có được quân số ưng ý nhất.

Trong thời điểm V.League và giải hạng Nhất tạm hoãn do ảnh hưởng trở lại của dịch Covid-19, VFF và HLV Park Hang Seo tính toán việc tranh thủ khoảng thời gian này để hội quân đội tuyển Việt Nam, qua đó có bước chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào giữa tháng 10 tới.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 15/8 đến 21/8. Tuy nhiên sau đó, HLV Park Hang Seo đề xuất chuyển thời gian sang từ ngày 18/8 đến 25/8. Tức là mốc thời gian tập trung của ĐT Việt Nam sẽ lùi lại sau 3 ngày. Bản thân giai đoạn tập luyện của đội tuyển Việt Nam cũng kéo dài thêm 1 ngày.

Được biết, việc ông Park quyết định lùi thời hạn hội quân xuống 3 ngày là để các cầu thủ từ Đà Nẵng hay Quảng Nam có thể hoàn thành đủ 14 ngày cách ly sau khi các địa phương bùng phát dịch Covid-19. Ngoài ra còn kể đến trường hợp của hậu vệ Đoàn Văn Hậu, cầu thủ sẽ kết thúc thời gian cách ly vào ngày 16/8.

 

Thầy Park rất cần Văn Hậu trong đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam

Theo kế hoạch, ông Park dự định tập trung 30 cầu thủ tại Hà Nội. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc như Công Phượng, Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải..., nhà cầm quân người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho các tân binh đang có phong độ tốt ở V.League suốt thời gian như Khắc Ngọc, Văn Thuận, Huy Toàn, Thanh Hào, Văn Triền...

Tất nhiên, các trụ cột mới trở lại sau thời gian dài chấn thương như Xuân Trường, Văn Đức, Huy Hùng hay Văn Hậu mới trở về từ Hà Lan cũng sẽ được thầy Park điền tên để kiểm tra phong độ.

Văn Hậu sẽ sớm trở lại hội quân sau thời gian cách ly 

Cùng giai đoạn này, UAE đang rèn quân ở Serbia. Đợt tập trung của đối thủ cùng bảng G - Vòng loại World Cup 2022 với ĐT Việt Nam sẽ kéo dài đến ngày 25/8. Ở một diễn biến khác, giải VĐQG Malaysia dự kiến sẽ trở lại vào giữa tháng 8 này. Trong khi đó, HLV Akira Nishino sẽ quay về Thái Lan, trong bối cảnh mà bóng đá Thái Lan đang lao đao vì thiếu tiền.

Việt Nam đang đứng đầu bảng với 5 trận bất bại và giành 11 điểm. Để đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, thầy trò ông Park cần kiếm thêm 7 điểm trong ba trận còn lại.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam