Pele: “Mbappe có thể trở thành phiên bản mới của tôi”

Thứ Ba, ngày 15/01/2019 - 11:33
5 /5 của 1 đánh giá

Vua bóng đá mới đây đã lên tiếng và dành những lời có cánh cho Kylian Mbappe, một tài năng sáng giá của bóng đá thế giới.

Xem thêm:

Huyền thoại từng 3 lần vô địch World Cup, Pele đã khen ngợi Kylian Mbappe với những thành tích và giải thưởng danh giá khi chỉ mới 20 tuổi.

Pele được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá với việc lần đầu xuất hiện là 17 tuổi tại World Cup 1958, góp công giúp Brazil có được chức vô địch đầu tiên trong lịch sử.

Pele tiếp tục dẫn dắt Brazil vô địch 2 lần tiếp theo vào những năm 1962 và 1970, trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vô địch World Cup 3 lần. Ông cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Brazil với 77 bàn thắng cho ĐTQG sau 92 trận đấu. Ở cấp độ CLB, Pele vô địch tới 25 danh hiệu lớn sau 18 năm gắn bó với Santos.

Pele
Pele là huyền thoại bóng đá Brazil nói riêng và bóng đá thế giới nói chung

Sự thành công đó dường như vẫn còn rất xa vời đối với Kylian Mbappe khi cầu thủ này chỉ mới 20 tuổi, độ tuổi vẫn còn rất trẻ trong sự nghiệp. Tuy nhiên, Mbappe đã đạt được những thành công nhất định, khá giống với những gì mà Pele đạt được thời gian đầu sự nghiệp.

Giống như Pele, Mbappe cũng là cầu thủ tuổi teen vô địch World Cup và cũng đã có những danh hiệu lớn trong nước với PSG.

“Mbappe vô địch World Cup khi 19 tuổi còn tôi chỉ 17 tuổi thôi”, Pele nói với tờ France Football. “Tôi nghĩ cậu ấy hoàn toàn có thể trở thành Pele mới. Nhiều người bật cười khi nghe thấy tôi nói vậy nhưng không, tôi hoàn toàn không nói đùa”.

Mbappe
Mbappe trong màu áo AS Monaco

Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử của Monaco khi ra mắt đội Một khi chỉ mới 16 tuổi 347 ngày khi được vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Caen vào tháng 12/2015. Sau đó Mbappe trở thành cầu thủ quan trọng trong đội hình chính giúp Monaco lên ngôi vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17 khi chỉ mới 18 tuổi.

Tháng 3 năm đó, Mbappe có trận đấu đầu tiên trong màu áo ĐTQG Pháp trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 đối đầu với Luxembourg khi 18 tuổi, 3 tháng và 5 ngày. Điều đó giúp anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử ra mắt cho ĐTQG Pháp chỉ sau Maryan Wisniewski vào năm 1995.

Mbappe
Mbappe lên ngôi vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Pháp trên đất Nga

Mbappe được PSG mang về sân Công viên các hoàng tử với mức giá cao. Tại PSG, Mbappe cùng các đồng đội đã nhanh chóng giành được cú ăn 3 cúp quốc nội, giúp tên tuổi của Mbappe bay cao hơn.

Nhưng tất cả những thành tích trong nước của Mbappe đều bị lu mờ khi World Cup 2018 diễn ra ở Nga khép lại. Cầu thủ 20 tuổi ghi 4 bàn thắng giúp Pháp lên ngôi vô địch World Cup lần thứ 2, đồng thời cũng ẵm luôn danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Chí Long

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp