Nhắc quá khứ đau lòng, Pep cảnh báo Man City trước trận gặp Monchengladbach

Thứ Tư, ngày 24/02/2021 - 10:30
2.8 /5 của 2 đánh giá

Trước khi cùng Man City có trận đấu với Monchengladbach tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1, Pep Guardiola đã nhắc lại 2 bài học từ quá khứ để cảnh báo các học trò ở đội bóng.

Vào rạng sáng mai (25/2), Man City sẽ làm khách trên sân của Monchengladbach tại lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Trên thực tế, màn so tài này sẽ diễn ra ở sân đấu trung lập tại thủ đô Budapest, Hungary do những quy định từ chính phủ Đức trong thời gian Covid-19 hoành hành.

Đây có thể coi là lợi thế nho nhỏ đối với đại diện nước Anh trong màn đối đầu này. Ngoài ra, với việc đang có phong độ ổn định khi thắng liên tiếp 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City nghiễm nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ.

Tuy nhiên, trước thềm màn so tài nói trên, Pep Guardiola đã bất ngờ nhắc tới 2 bài học đau lòng trong quá khứ của Man City ở đấu trường châu Âu để làm bài học cho các học trò. Cụ thể, vị chiến lược gia người TBN khẳng định:

Pep nhắc lại những thất bại của Man City trước Tottenham và Lyon 

“Chúng tôi luôn chơi ở đẳng cấp cao mỗi khi ra quân tại Champions League. Trước Tottenham hay Lyon 2 mùa giải gần nhất, Man City đều là những người thi đấu chủ động và tạo ra nhiều cơ hội, thậm chí là áp đảo.

Chúng tôi chơi tốt nhưng rồi vẫn phải nhận các thất bại. Đó rõ ràng là điều rất khó nuốt trôi. Hiện tại, toàn đội đang có phong độ tốt nhưng chẳng lấy gì đảm bảo rằng điều đó sẽ liên tục được duy trì ở các trận đấu vào ngày mai cũng như trong tương lai. Bóng đá là trò chơi rất khó đoán.

Vì thế, để giành chiến thắng, chúng tôi cần duy trì sự tập trung tối đa thay vì tự tin quá mức”.

Để cảnh báo các học trò trước trận gặp Monchengladbach

Quả thực, những chia sẻ của Pep Guardiola là vô cùng bổ ích với các cầu thủ Man City bởi trong 2 mùa giải gần nhất, dù được đánh giá cao hơn Tottenham hay Lyon ở các những cuộc đối đầu, The Citizens sau cùng đều phải ngậm ngùi dừng bước tại sân chơi châu lục.

Cả 2 đội bóng Anh là Liverpool cùng Chelsea đều đã giành chiến thắng trong trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Vì thế, tất cả đều hy vọng rằng Man City sẽ tiếp nối điều đó với một kết quả ấn tượng khi chạm trán Monchengladbach vào rạng sáng mai (25/2).

Video highlight Arsenal vs Man City - ngoại hạng Anh vòng 25

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.