Cầu thủ Ngoại hạng Anh giảm lương vì Covid-19, PFA dè chừng

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 06:21
5 /5 của 1 đánh giá

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bày tỏ sự hoài nghi về đề xuất tự nguyện cắt giảm 30% lương để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 của các cầu thủ.

Như đã đưa tin, các cầu thủ tại giải Ngoại hạng Anh đã cùng nhau đề xuất phương án tự nguyện giảm 30% lương để hỗ trợ chống dịch Covid-19. Dù đồng tình với quan điểm này, hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vẫn tỏ ra khá dè chừng.

Theo đó, đại diện cơ quan này khẳng định PFA vẫn sẽ có những động thái tích cực để chung tay đẩy lùi đại dịch nhưng cần trao đổi kỹ lưỡng với BTC Ngoại hạng Anh về kế hoạch nguồn thu tài chính bù đắp vào thiếu hụt về thuế.

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) e dè đề xuất giảm 30% lương

Chia sẻ với báo giới, đại diện PFA cho hay: “Các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh mong muốn được hỗ trợ 30% lương vào công tác phòng dịch Covid-19 và chúng tôi khẳng định sẽ có đóng góp trách nhiệm với cộng đồng”

“Số tiền ủng hộ được có thể vào khoảng 20 triệu Bảng hoặc lớn hơn. Tuy nhiên, số tiền này là khoản tiền tạm ứng, vì vậy BTC Ngoại hạng Anh cần tìm cách tăng tài trợ cho giải đấu và các CLB trong thời gian tới để bù lấp khoảng trống này”

PFA lo sợ việc thiếu hụt tài chính sau khi đại dịch Covid-19 đi qua

“Khoản khấu trừ lương 30% được đề xuất trong khoảng thời gian 12 tháng tương đương với cắt giảm hơn 500 triệu Bảng và mất khoản đóng góp thuế hơn 200 triệu bảng cho chính phủ. Việc mất thu nhập này của chính phủ có ý nghĩa gì đối với Tổ chức Y tế NHS?”

“Ưu tiên của chúng tôi là hoàn thiện chính xác các điều khoản cam kết càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, để tổng hợp các cầu thủ Ngoại hạng Anh - trong đó có nhiều rắc rối tài chính và hợp đồng khác nhau từ CLB sẽ mất khá nhiều thời gian”.

Trước đó, giải Ngoại hạng Anh ghi nhận 3 đội bóng đã chấp nhận cắt giảm lương để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 là Norwich City, Newcastle và Tottenham Hotspur.

Đình Thi      

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.