Điểm tin bóng đá sáng 5/4: Cúp C1 và C2 có thể bị hủy, Hiệp hội cầu thủ Anh hoài nghi giảm lương

Chủ Nhật, ngày 05/04/2020 - 06:01
5 /5 của 1 đánh giá

Cúp C1 và C2 đối mặt nguy cơ phải hủy vì Covid-19, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh hoài nghi việc giảm lương là tin bóng đá nổi bật sáng ngày 5/4.

Cựu sao Barca ủng hộ 1 triệu euro chống Covid-19

Cựu tiền vệ Xavi Hernandez của Barca vừa có hành động đầy ý nghĩa để chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 khi trực tiếp ủng hộ 1 triệu euro vào công tác phòng chống dịch bệnh tại bệnh viện thành phố Barcelona.

Cựu danh thủ 40 tuổi chia sẻ trên mạng xã hội rằng số tiền ông quyên góp nhằm "mua thiết bị vệ sinh cho các y, bác sĩ và bệnh nhân". Trước đó, bệnh viện cũng nhận được một phần từ quyên góp 1 triệu euro trải khắp các bệnh viên tại Barcelona và Argentina của Lionel Messi. Ngoài ra, anh em nhà Alcantara, Thiago và Rafinha cũng đóng góp.

Chủ tịch UEFA thừa nhận nguy cơ hủy C1 và C2

Theo tờ AS, chủ tịch LĐBĐ Châu Âu (UEFA) - Aleksander Ceferin vừa thông báo rằng nhiều khả năng mùa giải UEFA Champions League và UEFA Europa League năm nay sẽ phải hủy bỏ bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19

Cúp C1 và C2 có thể bị hủy nếu không kết thúc trước ngày 3/8

Cụ thể, ông Ceferin thừa nhận: “Nếu hai đấu trường cúp C1 và C2 không thể hoàn thành vào đầu tháng 8, cụ thể là ngày 3/8, mùa giải bóng đá châu Âu sẽ phải hủy bỏ bởi nếu kéo dài tới tháng 9 hay tháng 10 là quá muộn”

“Chúng tôi cũng đã tính tới phương án chỉ thi đấu 1 lượt ở các trận đấu knock-out, với việc bốc thăm chọn đội đá sân nhà hoặc đá trên sân trung lập. Các trận đấu cũng sẽ phải diễn ra trên sân không khán giả”.

Hiệp hội cầu thủ Anh hoài nghi việc giảm lương

Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bày tỏ sự hoài nghi về đề xuất tự nguyện cắt giảm 30% lương để hỗ trợ công tác phòng dịch Covid-19 của các cầu thủ, dù khẳng định sẽ có hành động trách nhiệm với cộng đồng.

Đại diện PFA cho biết: “Các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh mong muốn được hỗ trợ 30% lương vào công tác phòng dịch Covid-19 và chúng tôi khẳng định sẽ có đóng góp trách nhiệm với cộng đồng”

“Số tiền ủng hộ được có thể vào khoảng 20 triệu Bảng hoặc lớn hơn. Tuy nhiên, số tiền này là khoản tiền tạm ứng, vì vậy BTC Ngoại hạng Anh cần tìm cách tăng tài trợ cho giải đấu và các CLB trong thời gian tới để bù lấp khoảng trống này”

“Khoản khấu trừ lương 30% được đề xuất trong khoảng thời gian 12 tháng tương đương với hơn 500 triệu Bảng giảm lương và mất khoản đóng góp thuế hơn 200 triệu bảng cho chính phủ. Việc mất thu nhập này của chính phủ có ý nghĩa gì đối với NHS?”.

Juventus sẵn sàng đẩy bộ đôi trụ cột để tậu… Torres

Juventus được cho là sẵn sàng bán đi bộ đôi tiền vệ Douglas Costa và Federico Bernardeschi để dồn tiền chiêu mộ tài năng trẻ của Valencia – Ferran Torres, để tăng cường sức trẻ cho đội hình của Bà Đầm già.

Theo nguồn tin bóng đá Italia, Juve đã lên kế hoạch “tống khứ” Bernardeschi – người không để lại nhiều dấu ấn ở những mùa giải gần đây tới Barcelona hay AC Milan. Về phía Costa, cầu thủ người Brazil có thể được đem cho mượn tại Bayern Munich.

Phó Chủ tịch Barca dương tính với Covid-19

Cụ thể, tờ AS đưa tin, Ban lãnh đạo Barca xác nhận Phó Chủ tịch Jordi Cardoner có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Hiện tại, ông Jordi Cardoner đang thực hiện tự cách ly tại nhà trong điều kiện sức khỏe ổn định và vẫn tham gia điều hành CLB trực tuyến.

Phó Chủ tịch Barcelona - Jordi Cardoner là nhân vật bóng đá mới nhất bị phát hiện dương tính với Covid-19, qua đó trở thành người thứ 2 của Gã Khổng lồ Catalan nhiễm bệnh, sau Giám đốc y tế Ramon Canal.

Ighalo mong muốn ở lại MU, phớt lờ lương “khủng” tại Trung Quốc

Theo nguồn tin bóng đá Anh, tiền đạo Odion Ighalo vừa thêm một lần nữa bày tỏ nguyện vọng được ở lại Man United sau khi kết thúc bản hợp đồng cho mượn từ CLB Thân Hoa Thượng Hải vào cuối mùa giải năm nay.

Cụ thể, tờ Manchester Evening News tiết lộ, trong một buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến mới đây trên mạng xã hội Twitter, khi được hỏi về cơ hội được gắn bó lâu dài với MU, Ighalo nhanh chóng khẳng định mong muốn được ký hợp đồng chính thức với Quỷ Đỏ.

Hải Nam

Bình luận bài viết