Chính thức: Phán quyết của UEFA về số phận các cầu thủ dự Super League

Thứ Ba, ngày 20/04/2021 - 05:57
2.5 /5 của 8 đánh giá

UEFA đã chính thức ra án phạt đối với các cầu thủ tham dự giải đấu Super League. Nhiều siêu sao sẽ lỡ các giải đấu quốc tế nếu đồng ý dự sân chơi này.

Không còn là cảnh báo, UEFA đã chính thức vào cuộc cực kỳ mạnh tay vụ 12 đội bóng lớn tại châu Âu đồng loạt tham dự giải đấu Super League.

Cụ thể, chủ tịch UEFA Alexander Ceferin đã chính thức lên tiếng khẳng định sẽ trừng phạt những cầu thủ là thành viên của các CLB tham gia Super League.

Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin

"UEFA, Hiệp hội bóng đá Anh và Premier League, Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) và LaLiga, và Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) và Lega Serie A đã biết rằng một số câu lạc bộ Anh, Tây Ban Nha và Ý có thể đang lên kế hoạch thông báo về việc tạo ra một giải đấu khép kín, được gọi là Super League.

"Nếu điều này xảy ra, chúng tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi - UEFA, FA Anh, RFEF, FIGC, Premier League, LaLiga, Lega Serie A, cũng như FIFA và tất cả các hiệp hội thành viên của chúng tôi - sẽ luôn đoàn kết trong nỗ lực dừng dự án này, một dự án được thành lập dựa trên lợi ích cá nhân của một vài câu lạc bộ vào thời điểm xã hội cần sự đoàn kết hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Champions League

"Chúng tôi sẽ xem xét tất cả các biện pháp có sẵn cho chúng tôi, ở tất cả các cấp, cả tư pháp và thể thao để ngăn chặn điều này xảy ra. Bóng đá dựa trên các cuộc thi đấu mở và dựa vào đó để tạo dựng thành tích; không thể là cách nào khác.

"Như FIFA và sáu Liên đoàn đã thông báo trước đó, các câu lạc bộ liên quan sẽ bị cấm thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào khác ở cấp độ quốc nội, châu Âu hoặc thế giới, và các cầu thủ của họ có thể bị từ chối cơ hội tham gia đại diện cho đội tuyển quốc gia của họ."

12 ông lớn tại tại châu Âu thành lập Super League

Với việc UEFA quyết định trừng phạt các CLB thành lập Super League, nhiều khả năng ảnh hưởng nặng nề này sẽ tác động trực tiếp đến EURO 2021 được tổ chức vào mùa hè năm nay. Phần lớn các siêu sao của giải đấu này đang quy tụ trong 12 đội bóng sáng lập Super League, điều này sẽ khiến sức hút của giải đấu bị suy giảm rất nhiều.

Ngoài ra, UEFA cũng đã công bố thể thức mới của Champions League sẽ được chính thức bắt đầu từ mùa giải 2024/25. Theo đó, giải đấu sẽ tăng lên với sự tham gia của 36 đội. Mỗi đội sẽ chơi tổng cộng 10 trận tại vòng bảng và 8 đội dẫn đầu sẽ lọt vào vòng trong.

Các đội xếp từ vị trí thứ 9 đến 24 sẽ đá play-off 2 lượt trận để xác định thêm 8 đội đi tiếp vào vòng knock-out trong khi 8 đội xếp cuối sẽ bị loại khỏi giải.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.