UEFA xác nhận tổ chức cúp C1 thể thức mới từ năm 2024

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 20:49
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu - UEFA đã xác nhận rằng một thể thức mới của cúp C1 đã được thống nhất và sẽ có hiệu lực từ năm 2024.

Cúp C1 – giải đấu cấp CLB hàng đầu của bóng đá châu Âu sẽ trải qua một sự thay đổi lớn trong 3 năm tới, khi vòng bảng được định hình lại hoàn toàn.

Bắt đầu từ mùa giải 2024/25, vòng bảng của cúp C1 sẽ bao gồm 36 đội, mỗi đội sẽ chơi 10 trận ở vòng bảng. Các đội sẽ thi đấu xếp hạng tính điểm, không chia thành các bảng nhỏ như thể thức cũ.

8 đội có nhiều điểm nhất sau đó sẽ lọt vào vòng 1/8, các đội xếp thứ 9-16 sẽ vào vòng play-off tranh vé vớt cho 8 vị trí cuối cùng ở vòng 1/8.

UEFA thay đổi thể thức cúp C1 từ năm 2024

4 CLB được thêm vào ở thể thức mới sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích thi đấu ở cúp châu Âu chứ không dựa trên vị trí họ có được ở giải quốc nội mùa giải trước đó.

Tổng số trận cúp C1 trong 1 mùa giải vì thế sẽ tăng lên gần gấp đôi, từ 125 lên thành 225 trận, và đồng thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các giải đấu quốc nội.

Mô hình mới đã được thống nhất tại hội nghị UEFA diễn ra ở Montreux cách đây ít phút. Nó diễn ra chỉ 12 giờ đồng hồ sau khi 12 đội bóng lớn hàng đầu châu Âu xác nhận rằng họ sẽ bỏ cúp C1 và thành lập Super League của riêng họ.

Super League là giải đấu dành cho các CLB châu Âu diễn ra vào giữa tuần, gồm 20 đội tham dự. 12 thành viên đồng sáng lập giải đấu sẽ cùng 3 CLB khác góp mặt đều đặn, 5 suất còn lại dành cho các CLB khác đủ điều kiện tham gia.

12 đội bóng lớn ở châu Âu đồng sáng lập Super League

"Bằng cách tập hợp các CLB và cầu thủ vĩ đại nhất thế giới thi đấu cùng nhau trong suốt mùa giải, Super League sẽ mở ra một chương mới cho bóng đá châu Âu, đảm bảo sự cạnh tranh và có cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới, và tăng cường sự hỗ trợ tài chính rộng lớn cho thế giới bóng đá.”, chủ tịch MU - một trong 12 đội đồng sáng lập Super League cho biết.

Hiện Super League đang nhận về sự phản đối kịch liệt của FIFA, UEFA, Premier League, La Liga, Serie A và nhiều liên đoàn có tiếng nói khác.

Bình luận bài viết