Phân tích cơ hội của Chelsea cuối mùa: Cần một khởi đầu tốc độ

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 16:26
2.9 /5 của 5 đánh giá

Xét theo những thông số trong lịch sử của Premier League, Chelsea cần phải có được một khởi đầu tốc độ để đạt được ít nhất mục tiêu vào top 4.

2 vòng đấu đầu tiên chứng kiến 2 thái cực khác nhau của phong độ của các cầu thủ Chelsea, trận thắng khá thuyết phục trước Brighton tưởng chừng như sẽ tiếp thêm sự tự tin trước Liverpool, thế nhưng đoàn quân của đã để thua khá tức tưởi.

Chiếc thẻ đỏ của Christensen và pha chuyền hỏng hớ hênh của Kepa đã làm hỏng tất cả những kế hoạch của HLV Frank Lampard và Chelsea đã không thể có một khởi đầu thăng hoa ở mùa bóng.

Sẽ cần phải có thêm thời gian để cho những tân binh thực sự hòa nhập vào lối chơi của Chelsea, nhưng thực sự, nếu như thi đấu chậm rãi và phải đến khoảng thời gian giữa mùa mới “nóng máy”, The Blues sẽ rất khó có khả năng có được chức vô địch vào cuối mùa hay thậm chí là mục tiêu vào top 4.

Phân tích cơ hội các đội cạnh tranh cho top 4 từ kết quả sau 10 vòng đầu tiên

Xét theo những con số thống kê từ ngay từ những mùa giải đầu tiên mà Premier League mới thành lập, các đội bóng muốn vô địch hay kết thúc ở vị trí thứ 4 cần một khởi đầu thật sự bùng nổ.

Kể từ đầu những năm 2000, nếu như một CLB muốn về đích ở vị trí thứ 4 – vị trí vừa đủ để có thể có được một tấm vé dự Cúp Châu Âu, 1 CLB phải cần ít nhất 19.1 điểm sau 10 vòng đấu đầu tiên, trong khi đó, số điểm trung bình ít nhất của một CLB nếu muốn vô địch phải là 24 điểm sau 10 trận đầu.

Phân tích các đội bóng cạnh tranh vô địch sau kết quả 10 vòng đầu

Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng đã từng nhận xét: “Nếu bạn quay lại lịch sử khoảng 12 năm về trước, chúng tôi thường có một khởi đầu chậm chạp”.

“Điều này đã thực sự thay đổi sau khi Chelsea có được 2 chức vô địch Premier League liên tiếp, MU đã phải thay đổi cách tiếp cận mùa giải”.

The Blues là CLB có thể nói là đi đầu trong việc vô địch với phong cách “hủy diệt” ngay từ mùa đầu mùa giải. Không cần phải là những chiến thắng quá cách biệt, nhưng quan trọng phải là 3 điểm tối đã để có được lợi thế về điểm số ngay từ đầu mùa.

Trên thực tế, quãng thời gian đầu là thời điểm mà các CLB vẫn chưa phải bung sức thi đấu quá nhiều trên nhiều mặt trận, nếu như đã có được điểm số tích lũy trước đó, quãng thời gian căng thẳng ở giai đoạn Giáng Sinh và Năm mới sẽ được “xoa dịu” phần nào.

Các trận đấu trước mắt của Chelsea không phải đều là những đối thủ dễ dàng, lần lượt West Brom (A), (H), (H), MU (A), Burnley (A), (H), (A), Tottenham (H) sẽ đối đầu với Chelsea.

Những đối thủ sắp tới ẩn chứa nhiều khó khăn cho Chelsea

Để giành đươc chiến thắng trước tất cả những đối thủ này, Chelsea phải thực sự có được một phong độ ổn định. 10 trận đấu đầu tiên với 19 điểm để hy vọng vào top 4 cuối mùa không phải là một điều dễ dàng để thầy trò HLV Frank Lampard đạt được.

Chưa kể đến việc, Chủ tịch Roman Abramovich cũng không phải là một người khá kiên nhẫn với các HLV, ngay cả những chiến lược gia hàng đầu khi đến Chelsea mà không thể mang về những chiếc cúp cũng sẽ sớm phải khăn gói ra đi.

Vị trí thứ 4 mùa này cũng có thể coi là một thất bại của HLV Frank Lampard sau khi đã được đầu tư rất nhiều với một loạt những tân binh ở đầu mùa bóng năm nay như Timo Werner, Kai Havertz, Hakim Ziyech, Ben Chilwell, Silva.

Không thể phủ nhận sự khó khăn mà Chelsea đang phải đối mặt vào lúc này, thế nhưng những vấn đề nổi cộm ở The Blues không phải là đang chưa có được những phương hướng giải quyết và vẫn có những điểm sáng.

Trước Liverpool, Chelsea không hề quá thua thiệt mà sự năng nổ của Timo Werner và các tân binh cũng giúp cho lối chơi của đội bóng này trở nên mượt mà hơn. Có chăng là những sai lầm của hàng thủ và khi E. Mendy đến với Chelsea và có thể thi đấu, CLB thành London có thể tạm yên tâm và hướng tới một mùa bóng thành công hơn.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.