PSG, MU và những CLB ngược dòng ấn tượng với 2 bàn thắng từ phút 90

Thứ Năm, ngày 13/08/2020 - 14:13
3.5 /5 của 2 đánh giá

PSG vừa có cuộc lội ngược dòng khó tin trước Atalanta ở vòng tứ kết cúp C1 với 2 pha lập công từ phút 90 trở đi. Trong quá khứ, đã có nhiều những đội bóng khác làm được điều tương tự. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm qua.

Paris Saint Germain

Được đánh giá cao hơn Atalanta song chẳng ai nghĩ PSG lại trải qua trận đấu khó khăn đến vậy tại vòng tứ kết cúp C1. Họ làm chủ thế trận nhưng lại để đại diện Italia vượt lên dẫn trước nhờ  pha lập công từ phút 26.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại, PSG dồn lên tấn công nhưng họ bất lực cho tới phút 90. Khi mà tất cả đã nghĩ về một kịch bản tồi tệ với đại diện nước Pháp thì thầy trò Thomas Tuchel đã vùng lên mạnh mẽ. Họ gỡ hòa nhờ pha lập công của Marquinhos trước khi người hùng Choupo-Moting tỏa sáng với bàn thắng vào phút 90+3, giúp PSG khép lại trận đấu với chiến thắng 2-1.

PSG vừa có cuộc ngược dòng khó tin trước Atalanta 

Ngược dòng khó tin, PSG lần đầu giành vé vào bán kết cúp C1 kể từ mùa giải 1994/95. Màn lật đổ Atalanta cũng cho thấy sự trưởng thành của đội bóng này sau nhiều năm ôm hận bởi kịch bản tương tự. Trong quá khứ, Chelsea, Barcelona hay MU đã có những cuộc ngược dòng với PSG, giờ đây, họ đã biến Atalanta thành nạn nhân ở công cuộc vĩ đại mà mình tạo ra.

Barcelona

PSG đã từng là nạn nhân cho một cuộc lật đổ thần thoại mà Barcelona tạo ra ở mùa giải 2016/17. Trận lượt đi trên sân nhà, đội bóng thủ đô Paris thắng đậm đối phương tới 4-0 và tràn đầy tự tin hành quân tới Camp Nou.

Dù đã bị dẫn trước tới 0-3 chỉ sau 50 phút ở xứ Catalan song bàn thắng mà Cavani ghi được phút 62 khiến nhiều cổ động viên PSG tự tin bước vào tứ kết. Tuy nhiên, ác mộng đã xảy ra trong khoảng thời gian 7 phút cuối trận.

Barcelona cũng có cuộc ngược dòng không tưởng trước chính PSG

Từ phút 88 đến 90+5, Barcelona ghi liền 3 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công sau phút 90 của Neymar (90+1’) và Sergi Roberto (90+5’) để hoàn tất thắng lợi 6-1 đồng thời đánh bại PSG với tổng tỉ số sau 2 lượt trận là 6-5.

Barcelona vào tứ kết còn đội bóng thủ đô Paris chết lặng khi một lần nữa lại gục ngã trước cảnh cửa thiên đường.

Newcastle United

Newcastle chẳng phải là một tên tuổi gì của bóng đá châu Âu nhưng trong mùa giải năm nay, họ cũng đã tạo ra cuộc ngược dòng khó tin trong khuôn khổ ngoại hạng Anh. Ở màn so tài với Everton diễn ra vào ngày 22/1/2020, đội bóng vùng Đông Bắc bị dẫn 0-2 cho tới phút 90+3.

Nhưng điều khó tin đã xảy ra trong khoảng thời gian ngắn ngủi còn lại. Trận đấu có 6 phút bù giờ và chỉ cần có vậy, Newcastle đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới Everton lần lượt trong các phút 90+4 và 90+6 để giành lại 1 điểm từ tay đội chủ nhà.

Newcastle cũng giành lại 1 điểm ngoạn mục trước Everton 

Kết quả hòa 2-2 khiến chính những fan hâm mộ Newcastle cũng không dám tin vào mắt mình bởi màn “nước rút” quá ngoạn mục trong khi HLV Carlo Ancelotti (Everton) thì không giấu được sự thất vọng khi đánh rơi 3 điểm vào lúc tưởng chừng như không thể bị đánh bại.

Manchester City

Mùa giải 2011/12, MU và Man City tạo ra cuộc đua song mã tới chức vô địch ngoại hạng Anh cực kỳ ấn tượng . Họ so kè nhau từ đầu giải cho tới khi vòng 38 diễn ra. Cả 2 đại diện thành Manchester bằng điểm nhưng The Citizens đứng trên nhờ hơn hiệu số.

Ở vòng 38, MU làm khách của Sunderland trong khi Man City tiếp đón QPR trên sân nhà. Thầy trò Sir Alex đáp ứng điều kiện cần đánh bại đối thủ với thắng lợi 1-0 đồng thời chờ tin vui phát đi từ Etihad.

Khi tiếng còi trận đấu của MU vang lên, Man City đang bị đội bóng thủ đô London dẫn trước 2-1 nhưng điều thần kỳ đã diễn ra trong khoảng thời gian còn lại. Phút 90+2, Edin Dzeko gỡ hòa cho The Citizens. Kết quả ấy vẫn chưa đủ để thầy trò Roberto Mancini giành ngôi vô địch.

Man City có chiến thắng cảm xúc trước QPR vào năm 2012

Họ tiếp tục dồn lên tấn công và chỉ 2 phút sau, phút 90+4, từ pha nhả bóng của Balotelli, Aguero băng lên mạnh mẽ trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần, làm nổ tung cầu trường Etihad, ấn định chiến thắng 3-2 cho Man xanh.

MU chết lặng tại sân The Light trong khi ở Etihad, Man City có lần đầu tiên vô địch ngoại hạng Anh sau 4 44 năm chờ đợi theo kịch bản không thể kịch tính hơn.

Manchester United

MU là nạn nhân của năm 2012 nhưng họ là tác giả của cuộc lội ngược dòng vĩ đại bậc nhất lịch sử cúp C1. Truyền thuyết kể lại rằng, trong trận chung kết giữa Quỷ đỏ và Bayern Munich tại mùa giải 1998/99, thầy trò Sir Alex Ferguson đã bị đối thủ dẫn trước ngay từ phút thứ 6.

Suốt khoảng thời gian sau đó, MU bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Bayern. Tới phút 90, tỉ số tại Camp Nou vẫn đang là 1-0 cho Hùm xám xứ Bavaria. Chứng kiến những gì diễn ra, huyền thoại Quỷ đỏ, G.Best thậm chí còn chẳng buồn xem những phút bù giờ mà đi thẳng ra bãi đỗ xe để ra về sớm.

MU tạo ra cuộc lật đổ kinh điển trước Bayern 

Nhưng sau đó, ông đã phải ân hận. Chỉ trong 120 giây (từ phút 90+1 đến 90+3), lần lượt Sheringham rồi Solskjaer lập công giúp MU ngược dòng không tưởng trước đại diện nước Đức. Quỷ đỏ thắng chung cuộc 2-1 để lên ngôi vô địch cúp C1 đồng thời hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm đó sau khi đã giành ngoại hạng Anh cũng như FA Cup.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.