Quang Hải được AFC vinh danh, lọt top cầu thủ hay nhất châu Á

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 16:27
2.9 /5 của 5 đánh giá

Với đẳng cấp và tài năng, Quang Hải không chỉ là thần tượng đối với rất nhiều fan hâm mộ tại Việt Nam mà mới đây anh còn được liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vinh danh khi lọt top cầu thủ hay nhất châu lục.

Cụ thể, trên trang fanpage của AFC Cup, tổ chức vừa chọn ra 5 cầu thủ sở hữu chân trái hay nhất lịch sử giải đấu. Theo đó, Quang Hải đã góp mặt và trở thành đại diện duy nhất Việt Nam có tên ở bảng danh sách ấy.

Chân trái của Quang Hải đã tạo nên không biết bao nhiêu siêu phẩm làm thổn thức trái tim người hâm mộ. Từ sút xa, đá phạt hay chuyền bóng, tiền vệ sinh năm 1997 đều thể hiện vô cùng thuần thục. Thậm chí, đã có không ít người ví von Quang Hải với siêu sao Lionel Messi khi cả hai đều có cho mình cái chân trái ma thuật có thể làm xiếc và tạo ra những điều phi thường trên sân cỏ.

Mùa giải năm 2019, trong chiến tích đi tới trận chung kết liên khu vực của Hà Nội FC, Quang Hải chính là nhân tố quan trọng bậc nhất. Anh cũng không ít lần ghi bàn bằng cái chân trái rất ngọt mà mình sở hữu. Đáng kể nhất là 2 siêu phẩm vào lưới Altyn Asyr ở trận bán kết lượt đi liên khu vực mùa giải năm ngoái.

Quang Hải sở hữu chân trái ma thuật

Anh tạo ra một bàn thắng để đời khi thực hiện thành công pha sút phạt hàng rào trước khi có cú solo rồi cứa lòng bằng chân trái, góp công lớn giúp đại diện thủ đô vượt qua nhà vô địch Turkmenistan với tỉ số 3-2.

Việc Quang Hải được AFC Cup vinh danh là điều hoàn toàn xứng đáng bởi rõ ràng, không chỉ ở Việt Nam, tiền vệ sinh năm 1997 còn đang là ngôi sao sở hữu cái chân trái hàng đầu tại châu lục vào thời điểm này.

Và vừa lọt top 5 cầu thủ có chân trái hay nhất lịch sử AFC Cup

Ngoài cầu thủ Việt Nam, 4 cái tên khác góp mặt trong danh sách nói trên được công bố tại fanpage AFC Cup là Al Taamari (Jordan), Safawi (Malaysia), Annadurdyyev (Turkmenistan) và Ahmad Zreik (Lebanon). Đây cũng đều là những tài năng xuất chúng của bóng đá châu Á.

Hiện tại, các giải đấu như AFC Cup hay AFC Champions League vẫn đang đóng băng do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Tại châu Á, hầu hết các giải vô địch quốc gia cũng chưa thể trở lại sau khi tạm hoãn để đảm bảo an toàn sức khỏe từ dịch bệnh ấy.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam