Văn Thanh sở hữu nội lực đặc biệt để xuất ngoại thi đấu

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 15:31
2.3 /5 của 6 đánh giá

Theo chia sẻ của BLV Vũ Quang Huy, hậu vệ của CLB HAGL – Vũ Văn Thanh hoàn toàn có thể sẽ là cái tên tiếp theo của bóng đá Việt Nam xuất ngoại trong thời gian tới.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, BLV Quang Huy đã khẳng định rằng sau những Công Phượng, Xuân Trường, hay mới đây nhất là Văn Hậu, hậu vệ Vũ Văn Thanh của HAGL là người tiếp theo có thể lên đường xuất ngoại thi đấu.

“Khi Vũ Văn Thanh bày tỏ quan điểm muốn ra nước ngoài thi đấu, tôi cũng nhận thấy Vũ Văn Thanh là người phù hợp.

Văn Thanh đã trải qua những chấn thương và cố gắng vượt lên. Tất nhiên, Văn Thanh vẫn có những khiếm khuyết cần phải bổ sung trong cách chơi của mình. Nhưng tôi nhận thấy cậu ấy có tố chất hơn người và nội lực đặc biệt so với mặt bằng Việt Nam. Nếu hoàn thiện thêm những kỹ năng, cậu ấy hoàn toàn có thể ra nước ngoài, thi đấu ở những giải đấu trình độ cao hơn Việt Nam”, BLV Quang Huy cho biết.

BLV Quang Huy cho rằng Văn Thanh đủ khả năng để xuất ngoại

Thực tế, trong quá khứ, Văn Thanh đã từng có lần được một đội bóng ở nước ngoài mời sang thi đấu. 3 năm trước đây, hậu vệ này đã nhận được lời mời đến thử việc từ FC Vojvodina, một đội bóng đang thi đấu tại giải VĐQG Serbia.

Mọi thủ tục để Văn Thanh xuất ngoại khi ấy đều đã được hoàn tất, thế nhưng, ở thời điểm đó, bầu Đức đã quyết định giữ Văn Thanh ở lại để tiếp tục tập luyện cho HAGL và chuẩn bị cho SEA Games 29.

Nếu khi ấy, Văn Thanh sang FC Vojvodina thử việc thành công và được đội bóng Serbia giữ lại, hậu vệ này hoàn toàn có cơ hội được trải nghiệm cảm giác chơi bóng tại đấu trường UEFA Europa League khi CLB Vojvodina xếp thứ 3 vào cuối mùa giải, và đủ điều kiện tham dự giải đấu này.

Nếu thử việc thành công tại Serbia vài năm trước, Văn Thanh đã có cơ hội dự Europa League

Ở kỳ Europa League trước đó, đội bóng hàng đầu nước Anh là Manchester United chính là đương kim vô địch.

Về thể chất, Văn Thanh cũng không hề thua kém gì người đồng nghiệp Đoàn Văn Hậu, cả hai đều là những hậu vệ cánh của ĐT Việt Nam và hoàn toàn có khả năng thích nghi với môi trường bóng đá của Châu Âu.

Thu Trang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam