Quang Hải tái hiện hình ảnh kinh điển của Messi, Maradona, Tsubasa và các siêu sao bóng đá

Chủ Nhật, ngày 08/03/2020 - 09:45
2.9 /5 của 130 đánh giá

Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị song Quang Hải với kỹ thuật và đẳng cấp vẫn để lại khoảnh khắc kinh điển khi tái hiện hình ảnh mà Messi, Maradona hay thậm chí là cả Tsubasa trong truyện tranh.

tại vòng 1 2020, Quang Hải chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Dù vậy, với kỹ thuật và đẳng cấp của mình, anh vẫn biết cách để khiến tất cả phải chú ý. 

Trong đó, cầu thủ sinh năm 1997 tạo ra khoảnh khắc kinh điển khi tái hiện hình ảnh mà Messi, Maradona hay thậm chí là cả trong truyện tranh nổi tiếng về bóng đá có tên là Tsubasa từng tạo ra.

Cụ thể, ở pha tấn công của đội chủ nhà, Quang Hải đã bị 4 cầu thủ Nam Định vây kín sau khi vượt qua một hậu vệ bên phía các vị khách. Hình ảnh này khiến nhiều người liên tưởng tới Messi khi siêu sao người Argentina thường xuyên phải ở trong tình trạng “1 chọi 4, 1 chọi 5” khi xung quanh anh là rừng các cầu thủ đối phương đang chờ để phong toả tiền đạo này.

Quang Hải có pha bóng tả xung, hữu đột trước rừng các cầu thủ Nam Định

Tuy nhiên, Messi không phải là gương mặt duy nhất từng trải qua cảm giác ấy. Tiền bối của anh là Diego Maradona cũng từng bị 6 cầu thủ của ĐT Bỉ vây kín để ngăn cản ông toả sáng. Thậm chí, những hình ảnh như vậy còn khiến fan hâm mộ liên tưởng tới bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản có tên là Tsubasa.

Nhân vật huyền thoại này trong truyện nói trên cũng từng có pha bóng tương tự khi mình anh phải tả xung hữu đột giữa một rừng 6 người theo kèm. Đó cũng là câu chuyện của rất nhiều siêu sao bóng đá ở ngoài đời thực.

Đó cũng là điều mà Thanh Tùng, Iniesta hay Tsubasa trong truyện từng thực hiện

Bên cạnh những cái tên đã kể, tại Euro 2012, tiền vệ người TBN là Andres Iniesta cũng từng có pha bóng để đời khi mình anh phải đối mặt với 6 cầu thủ Croatia. Hay Luka Modric, ở cuộc so tài giữa Villarreal và Real Madrid tại La Liga cũng từng một mình đấu chọi với 4 cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

Tại Việt Nam, trước Quang Hải, cầu thủ U19 của chúng ta là Hoàng Thanh Tùng cũng từng tạo ra khoảnh khắc kinh điển như vậy. Cụ thể, trong trận giao hữu giữa U19 Việt Nam với U19 AS Roma vào năm 2014, tiền vệ này đã từng “tả xung hữu đột" trước vòng vây của 5,6 cầu thủ tới từ đại diện nước Ý. 

Messi cũng thường tạo ra các khoảnh khắc kinh điển như vậy

Iniesta trước vòng vây các cầu thủ Croatia

Modric trước sự truy cản của các cầu thủ Villarreal

Maradona cũng từng rơi vào cảnh tương tự

Rõ ràng, các pha bóng như vậy luôn đem tới sự hứng khởi và thích thú cho các fan hâm mộ. Điều đó cũng đồng thời cho thấy đẳng cấp với kĩ thuật thượng thừa của các ngôi sao bóng đá mà Quang Hải chính là một trong số đó. Hiện tại, anh đang là một trong số các cầu thủ xuất sắc bậc nhất của Việt Nam.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam