Quang Hải, Văn Hậu phải xét nghiệm Covid-19

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 19:16
3.1 /5 của 13 đánh giá

Quang Hải, Văn Hậu cùng tất cả các cầu thủ tham dự tứ kết cúp quốc gia 2020 từ ngày 11/9 sẽ phải xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo sức khỏe và công tác phòng chống dịch

Sau khi nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, VPF đã đưa thông báo lịch thi đấu cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020 từ vòng tứ kết từ ngày 11/9. Bên cạnh việc công bố lịch thi đấu, VPF cũng lên kế hoạch tổ chức với những yêu cầu về việc đảm bảo sức khỏe và công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thành viên của 8 đội bóng phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi tham dự trận đấu. Kết quả xét nghiệm phải được gửi cho VPF trước khi trận đấu diễn ra từ 3-5 ngày. Thành viên không đảm bảo sức khỏe sẽ không được tham gia làm nhiệm vụ.

Quang Hải, Văn Hậu phải xét nghiệm Covid-19

Tứ kết cúp Quốc gia gồm có 8 đội là Bà Rịa Vũng Tàu, Than Quảng Ninh, Hà Nội, Viettel, TP.HCM, Xổ số kiến thiết Cần Thơ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và B.Bình Dương.

Bên cạnh việc xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các cầu thủ, VPF còn yêu cầu 4 đội chủ nhà phải xin phép cơ quan chức năng địa phương. Ban tổ chức trận đấu phải gửi văn bản có ý kiến cơ quan chức năng địa phương cho VPF trước 17h ngày 3/9. Trong trường hợp các ban tổ chức trận đấu không đảm bảo công tác tổ chức, VPF sẽ quyết định địa điểm khác thay thế.

Nhiệm vụ của 4 đội sân khách là đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong việc di chuyển, ăn, ở và thi đấu. VPF đang cần sự chung tay góp sức và hợp tác từ CLB.

CLB Hà Nội đang tập luyện rất tích cực trong những ngày qua

Nếu mọi việc suôn sẻ, dự kiến ở vòng bán kết là ngày 16/9, trận chung kết diễn ra ngày 20/9. Lịch thi đấu sẽ được VPF công bố sau khi nhận được thông tin chính xác.

Sau Cúp quốc gia, nhiều khả năng giải hạng Nhất sẽ tái khởi tranh vào ngày 25/9 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/10. Còn V-League dự kiến sẽ đá vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10/2020.

Hiện tại đa số các đội bóng ở V-League đã trở lại tập luyện sau thời gian nghỉ dịch. Họ chỉ còn chờ vào thông báo chính thức từ VPF và VFF để có những kế hoạch cụ thể.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam