Quang Hải vinh dự được AFC đặt “chung mâm” với Beckham

Thứ Sáu, ngày 02/10/2020 - 16:12
2.7 /5 của 277 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã vinh danh Quang Hải khi xếp tuyển thủ Việt Nam “chung mâm” với danh thủ David Beckham thông qua một bài đăng trên mạng xã hội.

Chiều nay 2/10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bất ngờ đăng tải lại cú sút phạt thành bàn của Quang Hải trong trận chung kết U23 châu Á 2018 vào lưới U23 Uzbekistan trên cả 2 trang mạng xã hội Twitter và Facebook. Như một động thái gợi nhắc lại một trong những khoảnh khắc lịch sử của giải đấu, AFC đặt dòng chú thích đi kèm video:

Nguyễn Quang Hải đã vẽ nên đường cong chẳng khác gì Beckham ở khoảnh khắc này 2 năm về trước tại Trung Quốc”.

AFC so sánh siêu phẩm của Quang Hải với Beckham

Đây được xem là vinh dự lớn đối với Quang Hải, khi siêu phẩm của tiền vệ này được AFC so sánh với chuyên gia đá phạt hàng đầu thế giới David Beckham. Dù đã giải nghệ khá lâu song người hâm mộ bóng đá thế giới vẫn luôn trầm trồ và thán phục mỗi khi xem lại những đường cong tuyệt diệu mà Beckham từng vẽ nên trong thời kì thi đấu đỉnh cao của mình.

Song bàn thắng của Quang Hải còn vượt lên giá trị của một siêu phẩm. “Cầu vồng trong tuyết” của cầu thủ mang áo số 19 là minh chứng cho tinh thần chiến đấu hết mình, sự đoàn kết, tinh thần đồng đội và quyết tâm không bỏ cuộc cho đến những phút cuối cùng của U23 Việt Nam.

"Cầu vồng tuyết" của Quang Hải vào lưới U23 Uzbekistan

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam tiến đến trận chung kết của một giải đấu tầm cỡ châu lục. Trong hành trình lọt vào trận đấu cuối cùng, U23 Việt Nam đã vượt qua những cái tên sừng sỏ như U23 Iraq và U23 Qatar một cách đầy thuyết phục.

Tới trận chung kết, dù phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi tuyết rơi dày đặc, đoàn quân của HLV Park Hang Seo vẫn chứng minh được bản lĩnh khiến cả thế giới phải nể phục. Thua trận tiếc nuối với tỉ số 1-2 và nhận lấy ngôi vị Á quân, song U23 Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối trong lòng người hâm mộ.

Khoảnh khắc lịch sử của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Còn nhớ, ở cuộc bình chọn cách đây gần 1 năm do AFC tổ chức, bàn thắng của Quang Hải cũng nhận về số phiếu cao nhất với hơn 1 triệu lượt bình chọn, qua đó trở thành Bàn thắng mang tính biểu tượng của VCK U23 châu Á.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam