Quique Setien, HLV mới của Barca là ai?

Thứ Ba, ngày 14/01/2020 - 07:00
5 /5 của 1 đánh giá

Barca đã sa thải HLV Ernesto Valverde và bổ nhiệm Quique Setien thay thế. Đối với nhiều người hâm mộ xứ Catalan, đây là cái tên vẫn còn khá lạ lẫm.

Mới đây, trang chủ CLB Barcelona đã thông báo chính thức về việc chấm dứt hợp đồng với HLV Valverde và bổ nhiệm HLV Quique Setien. Đây là quyết định khá bất ngờ của ban lãnh đạo bởi thay vì “bắt tay” với Xavi, Barca lại chọn HLV ít tên tuổi

Tuy Barca không xác nhận họ ký hợp đồng có thời hạn bao lâu với HLV Setien, song một số nguồn tin khẳng định nhà cầm quân 61 tuổi này sẽ làm việc cho đội chủ sân Nou Camp trong 2 năm rưỡi, đến mùa Hè 2022. 

Đối với nhiều người hâm mộ xứ Catalan, đây là cái tên vẫn còn khá lạ lẫm. HLV Setien sinh năm 1958, ông từng dẫn dắt Real Betis nhưng thất nghiệp kể từ khi rời sân Benito Villamarin vào cuối mùa giải trước.

Mùa giải trước, HLV Setien từng gây ấn tượng mạnh khi giúp Betis đánh bại cả Atletico, Barca và Real, nhưng ông bị sa thải vào cuối mùa do thành tích không tốt của CLB. 

HLV Quique Setien là HLV ít tến tuổi

Dù không có một bản thành tích đáng nể nhưng HLV Quique Setien lại rất ưa thích lối chơi tấn công tổng lực và phù hợp với những triết lý của CLB.Cũng nhờ đó mà ông chính là huấn luyện viên cuối cùng đánh bại Barca tại Nou Camp (4-3) vào ngày 11/11/2018.

Setien bắt đầu sự nghiệp với tư cách là HLV của Racing ở mùa giải 2001/02. Ông đã lần lượt trải qua Sporting Ejido, đội tuyển Guinea Xích đạo, Logrones, Lugo, Las Palmas, Paco Herrera trước khi đến Betis vào năm 2017, giúp đội bóng này tham dự cúp châu Âu.

Trong thời gian ở Real Betis, Setien khởi đầu bằng sơ đồ 4-1-4-1, đôi khi thay đổi thành 4-3-3. Sau vài tháng ông đã phải điều chỉnh để phù hợp với tình hình. Khi cựu cầu thủ Barca là Bartra đến vào tháng 1/2018, ông tiếp tục thi đấu với 3 trung vệ, thường là 3-4-2-1 mà qua đó Betis trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tốt nhất lịch sử.

Với việc quyết định để Quique Setien thay thế cho Ernesto Valverde, ban lãnh đạo CLB hi vọng chiến lược gia sinh năm 1958 có thể thay đổi bộ mặt đội bóng và gặt hái những thành tích cao hơn người tiền nhiệm.

Nhiệm vụ của Setien ở mùa giải năm nay là giúp Barca giành chức vô địch La Liga cũng như lên ngôi ở Champions League.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha