Ramos mất hơn 10 giây, chạy 70m và làm xong 3 việc

Thứ Hai, ngày 15/06/2020 - 07:24
3.4 /5 của 19 đánh giá

Trong chiến thắng 3-1 mà Real Madrid có được trước Eibar vào rạng sáng ngày 15/6, Sergio Ramos là một trong các cầu thủ đã lập công. Đáng chú ý, bàn thắng anh thực hiện được ghi chỉ sau hơn 10 giây khi cầu thủ này chạy 70m và làm xong 3 việc.

Theo đó, ở pha bóng nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Real, Ramos có pha cướp bóng thành công từ phía đối thủ bên phần sân nhà. Đó là khi đồng hồ trên sân đang điểm 29p35s. Sau tình huống này, anh có pha dẫn bóng tự tin về phía trước rồi chia sang cho Karim Benzema bên cánh trái.

Chân sút người Pháp thực hiện đường chuyền lên trên cho Eden Hazard trước khi cầu thủ người Bỉ nhận bóng trong tư thế đối mặt thủ môn. Dù vậy, thay vì dứt điểm, anh đã có pha bóng rất đồng đội khi thả bóng sang tư thế trống trải cho Ramos - người đã di chuyển 70m từ phần sân nhà cho tới khi xâm nhập vòng cấm đối phương, ghi bàn ở tư thế thoải mái, nhân đôi cách biệt cho đội bóng hoàng gia TBN.

Pha lập công mà Ramos ghi được là vào phút thứ 29 và 47 giây. Điều ấy đồng nghĩa, anh chỉ mất 12 giây để thực hiện 3 việc cùng lúc, đó là: Tranh bóng thành công, chuyền bóng rồi di chuyển 70m và ghi bàn. Đó rõ ràng là tình huống hoàn hảo của trung vệ đội trưởng bên phía Kền kền trắng.

Bàn thắng của Ramos vào lưới Eibar

Với pha lập công kể trên, Ramos cũng đã có cho mình bàn thắng thứ 67 tại La Liga - thành tích thực sự đáng ngưỡng mộ khi anh chỉ là một trung vệ. Quan trọng hơn, bàn thắng ấy góp công lớn vào thắng lợi 3-1 mà Real có được trước Eibar, qua đó, tiếp tục bám đuổi Barcelona trên ngôi đầu bảng xếp hạng tại La Liga khi ít hơn 2 điểm.

Cũng ở trận đấu kể trên, thay vì chơi tại Santiago Bernabeu như thường lệ, thầy trò Zinedine Zidane đã phải sử dụng tới sân Estadio Alfredo Di Stefano (Sân phụ của đội bóng), bởi lẽ, đây là quãng thời gian mà sân Bernabeu đang trong quá trình tu sửa.

Anh chạy 70m để hoàn thành 3 việc

Bởi vậy, các trận đấu sắp tới của Real tại La Liga trên sân nhà sẽ đều được tổ chức ở sân Di Stefano - tên huyền thoại vĩ đại CLB.

Sau chiến thắng trước Eibar, Real sẽ có khoảng 4 ngày nghỉ trước khi tiếp đón Valencia trên sân nhà ở vòng 29 La Liga.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha