Ràng buộc hợp đồng, Văn Hậu sẽ ra sân vào tối nay?

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 14:56
5 /5 của 1 đánh giá

Đoàn Văn Hậu vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc khẳng định mình tại SC Heerenveen. Tuy nhiên, vẫn có lý do để người ta tin rằng, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ ra sân vào tối nay, một trong số đó là bởi ràng buộc hợp đồng.

Kể từ khi gia nhập SC Heerenveen vào mùa hè năm 2019, Văn Hậu vẫn chưa có quá nhiều cơ hội để thể hiện mình ở đội bóng mới. Anh mới ra sân vỏn vẹn 4 phút cho đôi một CLB, và bất chấp nhận được rất nhiều lời khen cũng như đánh giá cao từ truyền thông, cầu thủ gốc Thái Bình vẫn bị HLV Johnny Jansen bỏ qua trong các trận đấu gần đây.

Tuy nhiên, màn so tài với đối thủ yếu là Fortuna Sittard vào tối ngày 2/2 có thể sẽ là cơ hội để cầu thủ Việt Nam ra sân, thậm chí là đá chính. Lý do là bởi, bên cạnh việc chỉ phải chạm trán với đội bóng đang xếp ở nhóm cuối giải Hà Lan, một điều kiện khác khiến fan hâm mộ tin tưởng vào cơ hội ra sân cho Văn Hậu chính là ràng buộc hợp đồng giữa SC Heerenveen với CLB Hà Nội.

Cụ thể, theo hợp đồng đã thoả thuận trước đó, sau khi cập bến đội chủ sân Abe Lenstra, Văn Hậu phải được thi đấu ít nhất 20% số trận của đội bóng. Văn Hậu đã ngồi dự bị tổng cộng 11 trận ở giải VĐQG, 2 trận ở cúp Quốc gia, đạt tỷ lệ 7,14%. Con số này còn kém rất xa so với tỷ lệ nói trên mà Heerenveen cam kết với Hà Nội FC.

Ràng buộc hợp đồng giữa Hà Nội với SC Heerenveen

Từ nay đến cuối mùa, đại diện Hà Lan còn 14 trận tại giải vô địch quốc gia và tối thiểu 1 trận ở cúp quốc gia. Vì thế, cơ hội để Văn Hậu ra sân là rất cao. Đặc biệt, trước những đối thủ yếu như Fortuna Sittard, HLV Jansen hẳn cũng sẽ muốn trao niềm tin cho cầu thủ Việt Nam để anh có thể chứng minh khả năng của mình.

Để đáp ứng yêu cầu đã ký trước đó và đảm bảo ít nhất Văn Hậu sẽ ra sân 20% số trận, SC Heerenveen cần để hậu vệ 20 tuổi thi đấu tối thiểu 5/15 trận còn lại. Chắc chắn, hậu vệ Việt Nam đang rất nóng lòng được cống hiến cho CLB nhằm tạo ra những dấu ấn đáng nhớ trong lòng người hâm mộ.

Sẽ giúp Văn Hậu ra sân vào tối nay?

Trận đấu giữa Heerenveen và Sittard diễn ra vào lúc 20h30 tối nay (2/2).

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam