Vì sao Trọng Hoàng, Đình Trọng không được hưởng lợi như sao Thái Lan?

Chủ Nhật, ngày 02/02/2020 - 12:34
5 /5 của 1 đánh giá

Nhiều ý kiến cho rằng Đình Trọng, Trọng Hoàng đã không được hưởng quyền lợi như Supachai đã được hưởng, nhưng mọi điều lệ về treo giò đã nằm trong quy định từ trước của AFC.

Ở lượt trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam sẽ làm khách của Malaysia vào ngày 31/3 tới, trận đấu vô cùng quan trọng với cả hai đội bóng và ảnh hưởng tới cục diện bảng đấu. Thế nhưng HLV Park Hang Seo sẽ không thể có được sự phục vụ của 2 trụ cột nơi hàng thủ là Nguyễn Trọng Hoàng và Trần Đình Trọng do án treo giò.

ĐT Việt Nam sẽ không thể có được lực lượng mạnh nhất ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với ĐT Malaysia khi Trọng Hoàng và Đình Trọng đều bị treo giò. Trọng Hoàng nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận đấu với chính Malaysia tại lượt đi và Thái Lan, vì thế, anh bị cấm thi đấu 1 trận ở lượt kế tiếp. Với Đình Trọng, cầu thủ sinh năm 1997 nhận thẻ đỏ khi cùng U23 Việt Nam tham dự U23 châu Á 2020.

Sự vắng mặt của Đình Trọng và Trọng Hoàng sẽ là bất lợi với ĐT Việt Nam

Quy tắc đạo đức và kỷ luật của AFC cũng nêu rõ về các trường hợp áp dụng án treo giò của cầu thủ. Theo khoản mục 38.2.5 của Quy tắc này, cầu thủ chỉ áp dụng án treo giò ở trận đấu giao hữu nếu anh ta nhận thẻ đỏ ở trận giao hữu tương đương trước đó. Trận đấu giao hữu với Iraq không nằm trong giải đấu tương đương nào với U23 châu Á hay vòng loại World Cup nên không thể giúp Đình Trọng và Trọng Hoàng xoá thẻ.

Về trường hợp phía Thái Lan tẩy thẻ thành công cho Suphachai Jaided trước thềm VCK U23 châu Á 2020 chỉ bằng 2 trận giao hữu. Khoản mục 38.2.3 của Quy tắc đạo đức và kỷ luật của AFC quy định đặc biệt về án phạt dành cho cầu thủ của đội chủ nhà dính thẻ đỏ.

Đình Trọng sẽ không được tẩy thẻ như Supachai của U23 Thái Lan

Cụ thể: Nếu đội có cầu thủ bị treo giò là chủ nhà, và họ không bắt buộc dự vòng loại thì án treo giò sẽ được tính ở những trận giao hữu tiếp theo ở cùng cấp độ đội tuyển. Đây là lý do khiến Suphachai vẫn ra sân bình thường ở trận khai mạc gặp U23 Bahrain tại VCK U23 châu Á 2020.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được diễn ra vào lúc 19h45 trên SVĐ Bukit Jalil ngày 31/3 tới đây. Trước đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển Iraq vào ngày 26/3. Đây sẽ cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc thử nghiệm đội hình trước trận đấu quan trọng với ĐT Malaysia.

Gia Long

Bình luận bài viết