Rashford được vinh danh bằng giải thưởng danh giá

Thứ Tư, ngày 09/09/2020 - 07:21
3.5 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, ngôi sao của MU, Marcus Rashford đã được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) vinh danh bằng một giải thưởng vô cùng danh giá. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Rashford.

Bên cạnh tài năng đã được kiểm chứng trong màu áo MU và ĐT Anh, Rashford còn được mọi người biết đến là một cầu thủ hoạt động xã hội rất tích cực. Đa số thời gian rảnh rỗi ngoài việc thi đấu và tập luyện, Rashford đều tập trung vào các công việc từ thiện.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Anh vừa qua, Rashford đã thông qua tổ chức từ thiện FareShare, vận động quyên góp được 20 triệu bảng để cung cấp 3,9 triệu bữa ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch.

Sau đó, Rashford gửi thư đề nghị chính phủ Anh gia hạn chương trình phát bữa ăn miễn phí cho học sinh trong kì nghỉ hè. Nhờ bức thư cảm động của Rashford, chính phủ đã quyết định tiếp tục chương trình này, thay vì dừng lại vào tháng 7 như kế hoạch ban đầu.

Rashford làm nhiều việc để giúp đỡ trẻ em

Gần đây, Rashford còn đứng đầu chiến dịch cung cấp thực phẩm cho trẻ em bằng cách liên kết các siêu thị và thương hiệu thực phẩm lớn nhất trên cả nước.

Những đóng góp to lớn cho xã hội giúp Rashford trở thành nhân vật trẻ tuổi nhất nhận được tấm bằng tiến sĩ danh dự của Đại học Manchester. Chưa dừng lại ở đó, Rashford còn vinh dự được Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA) trao tặng giải thưởng danh giá như một phần thưởng ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của cầu thủ 22 tuổi.

“Đây là một vinh dự lớn và tôi hy vọng, nó sẽ khuyến khích và thúc đẩy các cầu thủ bắt tay vào giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn nhiều nhất có thể”, Rashford chia sẻ trên trang chủ MU. “Những gì chúng tôi đã làm tính đến nay chỉ mang tính ngắn hạn và nhóm chúng tôi sẽ cố gắng để giải quyết vấn đề này về lâu về dài”.

Rashford nhận giải thưởng từ PFA

Song song với công tác thiện nguyện, Rashford cũng rất hào hứng khi mùa giải mới sắp khởi tranh. “Chúng tôi bỏ lỡ những danh hiệu nhưng đã có sự tiến bộ lớn. Danh hiệu là thứ thúc đẩy đội bóng và là điều quan trọng đối với mọi cầu thủ. Vì vậy, hy vọng rằng chúng tôi sẽ sớm giành được danh hiệu trong tương lai”.

Hiện tại, Rashford đang trong quá trình hồi phục chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận mở màn của MU tại giải Ngoại hạng Anh gặp Crystal Palace ngày 19/9.

Thuỷ Tiên

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.