Rashford tiếp tục sắm vai “ông bụt", khẳng định mong muốn gặp thủ tướng Anh

Thứ Bảy, ngày 10/10/2020 - 07:43
3.8 /5 của 2 đánh giá

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, tiền đạo của MU, Marcus Rashford đã tiếp tục đốn tim fan hâm mộ với những hành động cũng như thiện chí từ bản thân. Ngoài ra, anh không ngần ngại khẳng định mong muốn được gặp thủ tướng Anh.

Không chỉ đốn tim các fan hâm mộ bởi màn trình diễn trên sân cỏ, còn khiến rất nhiều người ngưỡng mộ khi sắm vai “ông bụt" ở ngoài đời thường. Cụ thể, tiền đạo thuộc biên chế sắp được Nữ hoàng Anh trao cho huân chương MBE để ghi nhận cho những đóng góp tích cực mà anh tạo ra để giúp đỡ các trẻ em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Anh vừa qua, Rashford đã thông qua tổ chức từ thiện FareShare, vận động quyên góp được 20 triệu bảng để cung cấp 3,9 triệu bữa ăn miễn phí cho những hoàn cảnh khó khăn vì đại dịch.

Sau đó, Rashford gửi thư đề nghị chính phủ Anh gia hạn chương trình phát bữa ăn miễn phí cho học sinh trong kì nghỉ hè. Nhờ bức thư cảm động của Rashford, chính phủ đã quyết định tiếp tục chương trình này, thay vì dừng lại vào tháng 7 như kế hoạch ban đầu.

Rashford sắp được Nữ hoàng Anh vinh danh bởi những đóng góp ý nghĩa trong đợt dịch Covid-19 

Chưa dừng lại ở đó, Rashford còn đứng đầu chiến dịch cung cấp thực phẩm cho trẻ em bằng cách liên kết các siêu thị và thương hiệu thực phẩm lớn nhất trên cả nước.

Dù sắp được công nhận với những đóng góp ý nghĩa của mình cho xã hội song Rashford vẫn khẳng định mong muốn được gặp Thủ tướng Anh trong nỗ lực tiếp tục giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đất nước.

Cụ thể, chia sẻ với BBC Breakfast, tiền đạo này khẳng định: “Được Nữ hoàng Anh vinh danh là một điều vô cùng vinh dự đối với cá nhân tôi nhưng tôi vẫn cảm thấy mình chỉ đang ở bước đầu của cuộc hành trình mà mình đã đề đạt ra trước đó.

Anh vẫn khẳng định mong muốn được gặp Thủ tướng Anh

Tôi nghĩ điều tôi muốn làm bây giờ là được gặp mặt trực tiếp Thủ tướng Anh để xin tiếp tục gia hạn các chế độ giúp đỡ những người nghèo khó khăn, đặc biệt là các trẻ em cho tới ít nhất là giữa tháng 10 bởi tôi tin rằng đó là điều mà nhiều gia đình rất cần.

Tôi đã nói chuyện với họ và biết được rằng họ đã được giúp đỡ thế nào và sẽ ảnh hưởng ra sao nếu không có những chế độ giúp đỡ thực sự tốt. Điều mà tôi hướng tới vẫn luôn là truyền tải đi thông điệp giúp đỡ mọi người đang có hoàn cảnh khó khăn trên toàn lãnh thổ nước Anh".

Dương Anh

Bình luận bài viết

Văn Toàn nhanh chân “chốt đơn” em gái Văn Lâm

09-12-2022

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn khá nhanh chân khi xin được chụp ảnh cùng em gái xinh đẹp của thủ thành Đặng Văn Lâm. Trước người đẹp, chân sút sinh năm 1996 khá bối rối khi quên cả việc chỉnh trang lại diện mạo.