Chính phủ Đức ra quyết định, trận RB Leipzig - Liverpool phải đổi địa điểm thi đấu

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 06:35
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, chính phủ Đức đã mang tới thông tin không vui cho đội bóng của họ là RB Leipzig khi xác nhận Liverpool sẽ không thể tới quốc gia này tham dự trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 châu Âu.

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, bất chấp việc các trận đấu tại Bundesliga vẫn diễn ra trong tình trạng không khán giả song mới đây, rất nhiều người bày tỏ sự lo ngại cho màn đối đầu giữa RB Leipzig với Liverpool tại cúp C1 sau quy định từ chính phủ Đức.

Theo kế hoạch, RB Leipzig sẽ tiếp đón The Kop trên sân nhà vào rạng sáng ngày 17/2 tới trong khuôn khổ trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1. Tuy nhiên, mới đây, chính phủ Đức đã xác nhận đội bóng nước Anh sẽ không thể tới quốc gia này bởi những quy định trong thời điểm Covid-19 hoành hành.

Cụ thể, chính phủ Đức đưa ra dòng thông báo với nội dung: “Đức sẽ cấm nhập cảnh đối với tất cả những người du lịch hoặc những người di chuyển từ Vương quốc Anh tới Đức cho tới ít nhất là hết ngày 17/2, ngoại trừ đó là người Đức hoặc đang sống tại quốc gia này. Sẽ có một số trường hợp ngoại lệ song không áp dụng cho các vận động viên thể thao".

Liverpool không thể tới Đức tham dự trận lượt đi vòng 1/8 cúp C1 bởi quy định từ chính phủ Đức

Với thông báo ấy, có thể khẳng định rằng trận đấu giữa RB Leipzig và Liverpool trên nước Đức sẽ không thể diễn ra như dự kiến ban đầu bởi chính phủ Đức cấm nhập cảnh tới hết ngày 17/2.

Điều này sẽ khiến liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đau đầu trong việc tìm một phương án thay thế cho trận lượt đi trên nước Đức đồng thời khiến RB Leipzig mất đi lợi thế ở màn so tài với Lữ đoàn đỏ bởi sẽ không thể chơi trận đầu tiên trên sân nhà của mình.

Hiện tại, đang xuất hiện những thông tin cho rằng, màn so tài giữa RB Leipzig với Liverpool sẽ được tổ chức ở một sân vận động tại thủ đô London. Trong trường hợp ấy, The Kop sẽ nắm lợi thế cực lớn bởi họ được thi đấu cả lượt đi và lượt về trên sân nhà, không mất quá nhiều thời gian với thể lực cho việc di chuyển.

Màn so tài giữa 2 CLB sẽ phải đổi địa điểm thi đấu 

Ngoài phương án nói trên, UEFA cũng đang tính tới khả năng sẽ chỉ tổ chức duy nhất một lượt trận cho màn so tài giữa RB Leipzig với Liverpool và trận đấu ấy diễn ra tại Anfield. Quy định của cúp C1 ghi rõ: 

UEFA có quyền lựa chọn một địa điểm thay thế cho bất cứ trận đấu hay sự kiện nào, hoặc chỉ định bất cứ một cặp đấu nào phải diễn ra trên quốc gia trung lập hoặc thi đấu theo thể thức 1 lượt duy nhất”.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.