Real - Inter, MU và 4 điều đáng chờ đợi ở lượt thứ 3 cúp C1

Thứ Ba, ngày 03/11/2020 - 11:35
5 /5 của 1 đánh giá

Lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1 sẽ chính thức bắt đầu vào rạng sáng ngày 4/11. Ngoài cặp đấu đáng chờ đợi giữa Real Madrid với Inter Milan hay mối quan tâm dành cho MU, vẫn còn nhiều điều thú vị khác ở phía trước.

Đại chiến Real Madrid - Inter

Tâm điểm của loạt trận thứ ba vòng bảng cúp C1 là màn so tài giữa Real với Inter trên đất TBN. Cả 2 đều đang trình diễn bộ mặt tương đối thất vọng ở sân chơi cao nhất châu lục trong mùa bóng năm nay khi không thắng, dù cho các đối thủ mà họ phải chạm trán đều yếu hơn nhiều là Shakhtar hay Monchengladbach.

Với Real, đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đang xếp cuối cùng tại bảng B với vỏn 1 điểm. Ở cả 2 trận đấu trước đó, họ đều cho đối thủ dẫn trước và sau đó nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ. Nếu điều ấy lặp lại trước Inter, sẽ rất khó để Los Blancos hy vọng vào 1 điểm như cách họ từng làm trước Monchengladbach.

Real - Inter là trận đại chiến đáng chờ đợi của cúp C1 lượt thứ 3

Inter cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. 2 trận hòa khiến họ xếp ngay trên Real với 1 điểm nhiều hơn. Chuyến hành quân tới đất TBN ấn chứa nhiều hiểm nguy dành cho đại diện Italia, nhất là khi Romelu Lukaku không thể ra sân trong màn đại chiến sắp tới.

Một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến cả Real lẫn Inter phải trả giá đắt, bởi vậy, đây là một trận chung kết thực sự với cả hai, nhất là khi họ đang rất cần chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp tại bảng đấu.

MU có thể đứng dậy sau thất bại trước Arsenal?

Sau chuỗi trận thăng hoa, MU lại khiến các fan hâm mộ trải qua cảm giác thất vọng khi gục ngã 0-1 trước Arsenal ở vòng 7 ngoại hạng Anh. Trận thua đó khiến Quỷ đỏ dậm chân ở vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng giải đấu đồng thời tạo ra tâm lý không tốt trước chuyến hành quân tới đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong loạt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1, MU sẽ chạm trán với Istanbul Basaksehir - đội đã toàn thua sau 2 lượt trước đó. Đây rõ ràng là một cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Ole Gunnar Solskjaer tìm lại niềm vui chiến thắng đồng thời mở rộng cánh cửa đi tiếp.

MU liệu có thể đứng dậy sau thất bại trước Arsenal?

6 điểm có được từ các cuộc so tài với PSG hay RB Leipzig mang tới cho MU quá nhiều lợi thế ở bảng H tử thần. Trong bối cảnh mà 2 CLB kia phải đối đầu trực tiếp nhau ở 2 lượt liên tục, nếu có thể đánh bại Istanbul 2 lần để giành trọn 6 điểm, MU coi như đã có mặt tại vòng 1/8. 

Với những lý do ấy, các fan hâm mộ Quỷ đỏ đang rất tin tưởng vào một kết quả tốt cho đội bóng con cưng để họ quên đi nỗi buồn thất bại trước Arsenal vào ngày 1/11 vừa qua và củng cố thêm hy vọng đi tiếp tại bảng tử thần.

Liverpool liệu có vượt qua được nỗi ám ảnh trên đất Italia?

Giống như MU, Liverpool cũng đã toàn thắng sau 2 lượt trận đã qua tại cúp C1 và phải làm khách xa nhà trong lượt đấu này. Đối thủ mà Lữ đoàn đỏ phải chạm trán là Atalanta - CLB mùa trước đã đi tới vòng tứ kết giải đấu bằng lối chơi vô cùng thuyết phục.

Liverpool đón chào sự trở lại của các trụ cột quan trọng như Matip hay Keita. Với kinh nghiệm cùng bản lĩnh cũng như chất lượng đội hình, việc The Kop được đánh giá cao hơn sẽ chẳng khiến nhiều người phải cảm thấy bất ngờ.

Tuy nhiên, điều mà mọi fan hâm mộ Lữ đoàn đỏ lo lắng nhất lại là nỗi ám ảnh trên đất Italia của đội bóng này. 3 mùa giải gần đây, mỗi khi hành quân tới đất nước hình chiếc ủng, The Kop đều ra về với các thất bại.

Liverpool có vượt qua được nỗi ám ảnh Italia như 3 mùa giải đã qua

Mùa giải 2017/18, Liverpool dù giành quyền vào trận chung kết nhưng cũng để thua 2-4 trước AS Roma trên đất Italia ở màn so tài tại bán kết lượt về. Trong 2 mùa bóng sau đó là 2018/19 với 2019/20, The Kop nhận các thất bại 0-1 rồi 0-2 trước Napoli tại vòng bảng khi làm khách ở San Paolo.

Italia thực sự vẫn là mảnh đất dữ với thầy trò Jurgen Klopp. Vì thế, họ sẽ phải rất cố gắng để đánh bại Atalanta, qua đó vượt qua nỗi ám ảnh nói trên.

Các đại gia sẽ lại tiếp tục ca khúc hải hoàn?

Ở lượt trận thứ 3 vòng bảng cúp C1, ngoại trừ những đội bóng kể trên, các đại gia khác của bóng đá châu Âu đều không gặp nhiều thách thức. Với nhà đương kim vô địch Bayern, dù phải làm khách trên sân Red Bull Salzburg song đội bóng nước Áo rõ ràng không phải đối thủ xứng tầm để có thể ngăn cản bước tiến của Hùm xám Bavaria.

Một ứng viên khác cho ngôi vô địch là Man City cũng sẽ chỉ phải đối đầu Olympiakos. Lợi thế sân nhà cộng với lực lượng đồng đều, The Citizens gần như nắm trong bàn tay khả năng chiến thắng.

Các ông lớn như Chelsea, Juventus hay Barcelona cũng đều chỉ phải đối đầu với Rennes, Ferencvaros hay Dynamo Kiev. Với đẳng cấp của mình, họ hoàn toàn có thể dễ dàng giành trọn vẹn 3 điểm.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.