Lý do tại sao Real Madrid không chiêu mộ Eriksen

Thứ Tư, ngày 29/01/2020 - 17:16
5 /5 của 1 đánh giá

Tuy rằng từng là một trong những đội bóng rất thèm khát tài năng của tiền vệ người Đan Mạch, nhưng khi có được cơ hội, Real Madrid lại từ chối có được sự phục vụ của Christian Eriksen.

Sau nhiều ngày đàm phán, cuối cùng Christian Eriksen cũng đã chia tay đội bóng thành London – Tottenham Hotspur để chuyển sang thi đấu cho Inter Milan, câu lạc bộ cũng đang nằm trong nhóm dẫn đầu của giải vô địch quốc gia Italia – Serie A.

So với những bến đỗ mà Eriksen đã từng được đồn thổi là đang hướng đến, Inter Milan là một cái tên khá “kém sang”, bởi trước đó. đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha – Real Madrid từng là cái tên muốn có được ngôi sao người Đan Mạch, tuy nhiên, điều này cuối cùng đã không xảy ra.

Vậy tại sao Real lại từ chối có được Eriksen trong bối cảnh anh vẫn đang trong độ chín sự nghiệp và hàng tiền vệ của Los Blancos cũng đang cần một sự cải tổ khi những Toni Kroos và Luka Modric đã bước qua giai đoạn đỉnh cao?

Eriksen đã không thể đến với Real Madrid trong mùa Đông năm nay

Đầu tiên chính là chủ tịch Daniel Levy, ông chủ của đội bóng thành London đã khá cứng rắn với thương vụ Eriksen ngay từ mùa hè năm 2018, ở thời điểm đó, tiền vệ người Đan Mạch đã vùng vằng muốn được rời đi tuy nhiên Daniel Levy đã không để điều này xảy ra và đưa ra một mức giá rất cao cho tiền vệ người Đan Mạch khiến ngay cả một đội bóng có tài chính tốt như Real cũng phải e dè.

Một yếu tố nữa đó chính là tân HLV hiện tại của Real Madrid, Zinedine Zidane cũng không hề muốn đưa về sân Bernabeu cái tên Christian Eriksen, thay vào đó, người mà ông muốn có trong đội hình là cậu học trò đồng hương – Paul Pogba, cầu thủ cũng đang rất có khả năng sẽ rời Man United.

Với riêng cá nhân Eriksen, đương nhiên anh muốn khoác lên mình màu áo trắng của Real, thế nhưng, những lời đề nghị từ đội bóng hoàng gia là điều mà anh đã không nhận được trong suốt quãng thời gian chờ đợi và chừng đó là đủ để tiền vệ này suy nghĩ về những phương án khác.

Tiền vệ người Đan Mạch hài lòng với việc sang khoác áo Inter Milan

Inter Milan đã mở lời với Tottenham cũng như Eriksen, và với sự đồng thuận của hai bên ở thời điểm đó, thương vụ chuyển nhượng này đã diễn ra tốt đẹp và đưa Eriksen gia nhập hàng ngũ dưới tay của Antonio Conte.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết