CHÍNH THỨC: Eriksen rời Tottenham tới đầu quân cho Inter Milan

Thứ Ba, ngày 28/01/2020 - 20:33
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế rất thành công, Christian Eriksen đã chính thức trở thành người của Inter Milan. Trang chủ của đội bóng cũng ngay lập tức đăng bài chào mừng tân binh mới.

Eriksen bay đến Milano vào hôm thứ Hai theo giờ địa phương và đã tiến hành kiểm tra y tế ngay tối hôm đó. Buổi kiểm tra đã thu về kết quả  rất tích cực.

Và tối nay (28/1), nửa xanh thành Milano đã chính thức công bố tân binh trị giá 17,5 triệu bảng của mình. Tại đội bóng mới, Eriksen sẽ nhận mức lương 130.000 bảng/tuần và lũy tiến theo hợp đồng 4 năm rưỡi.

Trang chủ của Inter Milan đăng bài chào mừng Eriksen

Việc Tottenham đồng ý bán Eriksen cho Inter gần như là bắt buộc bởi đây là cơ hội cuối cùng để đội bóng thành London thu về chút tiền thay vì mất trắng tiền vệ tài năng này vào mùa Hè tới. Ngoài ra, Spurs cũng đang cần dồn tiền để mua tiền đạo mới khỏa lấp vào vị trí của Harry Kane đang bị chấn thương.

Mục tiêu khả dĩ nhất với Gà trống là Steven Bergwijn của PSV. Mùa Hè trước, Tottenham đã theo đuổi Bergwijn nhưng 2 đội bóng bất đồng về giá chuyển nhượng. PSV muốn 30 triệu bảng trong khi Tottenham chỉ chịu giả… một nửa cho cầu thủ 22 tuổi có thể thi đấu tốt ở cả cánh phải lẫn trung lộ.

Sự ra đi của Eriksen cũng là điều được dự đoán từ trước bởi bản thân tiền vệ người Đan Mạch chẳng còn mặn mà gì với Tottenham. Ở mùa giải này, anh  đã ra sân 28 lần trên mọi đấu trường nhưng chỉ đóng góp 3 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo.

Sự ra đi của Eriksen là điều được dự đoán từ trước

Trước khi gia nhập Inter Milan, đã có nhiều đồn đoán về tương lai của tiền vệ này. Rất nhiều thông tin về việc anh sẽ gia nhập Real Madrid hay MU đã xuất hiện. Tuy nhiên, tất cả đều chỉ dừng lại ở những lời đồn đoán và Inter mới là bến đỗ mà Eriksen đã lựa chọn.

Eriksen đã có 305 lần ra sân, ghi được 69 bàn và có 89 pha kiến ​​tạo kể từ khi gia nhập Tottenham từ Ajax vào năm 2013. Cùng với Gà trống, anh đã vào đến trận chung kết Champions League mùa giải 2018-2019 nhưng để thua trước Liverpool.

Trước Eriksen, Inter cũng chiêu mộ một số ngôi sao từ Premier League như: Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Ahsley Young.

Khánh Linh

 

Bình luận bài viết