Reus tin tưởng Witsel phù hợp với Dortmund

Thứ Năm, ngày 23/08/2018 - 14:20
5 /5 của 1 đánh giá

Đội trưởng của Borussia Dortmund, Marco Reus mới đây đã có những phát biểu về các tân binh mà đội chủ sân Signal Iduna Park đem về trong mùa hè này. Trong đó, Axel Witsel được cầu thủ người Đức cho rằng chính là nhân tố quan trọng nhất của Dortmund.

Tham khảo thêm:

Dortmund chỉ có thể giành tấm vé tham dự giải bóng đá danh giá nhất châu Âu cấp CLB, UEFA Champions League 2018/19 trong những vòng đấu cuối cùng của Bundesliga vào mùa giải trước. Để có thể đảm bảo cho một mùa giải mới tốt nhất, hàng hoạt những tân binh chất lượng đã được đội bóng vùng Ruhr “lùng sục” trong kỳ chuyển nhượng hè.

Theo Reus, Witsel chính là cầu thủ tốt nhất trong số những bản hợp đồng ban lãnh đạo Dortmund mang về bên cạnh Achraf Hakimi (từ Real Madrid), Abdou Diallo (từ Mainz) và Thomas Delaney (từ Werder Bremen). Thậm chí, anh đến với sân Signal Iduna Park từ  CLB Thiên Tân Quyền Kiện, một đội bóng đến từ giải đấu có chuyên môn kém là China Super League.

Marco Reus
Reus và Witsel nay đã cùng chung một chiến tuyến

Trong trận đấu gặp Greuther Furth tại cúp Quốc gia Đức, Witsel đã vào sân để thay thế cho Delaney ở phút thứ 74. Chính cầu thủ người Bỉ đã ghi bàn thắng san bằng tỉ số vào phút thứ 90+5 trước khi pha lập công của Reus ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ 2 giúp cho Dormund giành chiến thắng với tổng tỉ số 2-1.

Đội trưởng của Dortmund sau trận đấu đó đã dành cho Witsel những lời khen có cánh: “Witsel là một cầu thủ lớn. Anh ta chính là điều chúng tôi cần ở thời điểm hiện tại cho trung tâm hàng tiền vệ”.

Witsel đã thi đấu rất tốt tại World Cup 2018 cho ĐT Bỉ khi đã cùng Bầy quỷ đi đến tận bán kết và chỉ chịu thua trước nhà vô địch Pháp. Anh cũng đã ra sân 96 lần cho Bỉ và hiện tại vẫn đang là một trụ cột không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Roberto Martinez.

Marco Reus
Witsel đã giành huy chương Đồng World Cup 2018 với ĐT Bỉ

Dortmund có trận đấu mở màn Bundesliga 2018/19 vào Chủ nhật khi họ sẽ tiếp đón Leipzig trên sân nhà.

> Xem thêm: Axel Witsel từ chối Manchester United để gia nhập Dortmund

Đặng Phong

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.