Ronaldo được an ủi bằng kỷ lục cá nhân trong ngày Juventus bị loại

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 05:50
2.9 /5 của 61 đánh giá

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của Cristiano Ronaldo là không đủ để Juventus có thể đi tiếp ở cúp C1. Dù bị loại cay đắng ở giải đấu hàng đầu lục địa già nhưng với 2 bàn thắng có được vẫn giúp siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập cho mình những kỷ lục đáng nể.

Như thường lệ, bản lĩnh tại sân chơi cúp C1 chây Âu tiếp tục được Ronaldo thể hiện trong cuộc đấu giữa Juventus và Lyon. Một mình siêu sao người Bồ Đào Nha ghi 2 bàn thắng, giúp Juventus đánh bại đối thủ 2-1 trên sân nhà Allianz.

Tuy nhiên kết quả này là không đủ giúp Juventus có thể đi tiếp bởi luật bàn thắng sân khách (tổng tỉ số chung cuộc 2-2). Mặc dù thắng 2-1 nhưng những gì thầy trò Sarri trình diễn là vô cùng đáng thất vọng. Ngoài Ronaldo, các cầu thủ còn lại của Juve đều thi đấu dưới sức.

Ronaldo ghi cú đúp bàn thắng trong ngày Juventus bị loại cay đắng khỏi cúp C1

Rõ ràng dấu ấn chiến thuật của Sarri ở trận đấu này không được thể hiện quá nhiều. Bằng chứng là dù đang thua về tổng tỷ số, đội chủ nhà cũng chẳng thể tạo nên sức ép về phía khung thành đối thủ và bất lực rời cuộc chơi. Từ mùa 2009/10 đến nay, đây là lần đầu tiên Ronaldo không thể chơi ở vòng Tứ kết cúp C1, giải đấu mà anh được coi như một vị vua đích thực.

Tuy vậy Ronaldo có thể tự an ủi mình bằng những kỷ lục đáng nể sau trận đấu này. Cụ thể với 2 bàn thắng có được, Ronaldo đã đi vào lịch sử Juventus với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho CLB thành Turin, với 37 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Lyon, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại vòng loại trực tiếp nhất với 66 bàn thắng.

Ronaldo vẫn là "ông vua" ở cúp C1

Kể từ khi mùa giải trở lại vào tháng 6, tính cả trận đấu với Lyon vừa qua tiền đạo người Bồ Đào Nha chơi 14 trận, đóng góp 12 bàn và 2 kiến tạo. Hiện tại, CR7 đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cúp châu Âu với 133 bàn, bao gồm 131 tại Cúp C1.

Thành tích nổ súng ấn tượng này giúp Ronaldo có 7 mùa giành giải Vua phá lưới cúp C1, trong đó có 6 mùa liên tiếp. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa, tổng cộng 17 bàn ở mùa 2013/14. Với tài năng của mình, Ronaldo đã giành 5 chức vô địch Champions League ở MU và Real Madrid.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.