Ronaldo chính thức san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử

Thứ Hai, ngày 11/01/2021 - 05:58
3 /5 của 25 đánh giá

Với bàn thắng vào lưới Sassuolo vừa qua đã giúp Ronaldo trở thành một trong hai người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Vòng 17 Serie A, Juventus tiếp đón Sassuolo trên sân nhà. Với sức mạnh vượt trội, không quá khó khăn đề Bà đầm già thành Turin giành trọn 3 điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Danilo 50', Ramsey 82', Ronaldo 90'+2 là những người ghi bàn cho đội chủ nhà trong chiến thắng 3-1. Trong khi đó ở phía đối diện Defrel là người ghi bàn thắng danh dự cho Sassuolo.

Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus

Với cá nhân Ronaldo, đây là một trận đấu vô cùng đáng nhớ khi đánh dấu thành tích ghi bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá của siêu sao người Bồ Đào Nha. Với bàn thắng ghi được vào lưới Sassuolo giúp Ronaldo nâng tổng số bàn thắng ở các trận đấu chính thức ở cấp CLB và ĐTQG lên 759 bàn.

Bàn thắng thứ 15 của anh từ đầu mùa ở Serie A khiến CR7 hiện đã ngang bằng kỷ lục với huyền thoại người Cộng hòa Czech Josef Bican. Bican đã ghi được 730 bàn thắng cho CLB và 29 bàn cho các đội tuyển quốc gia trong khi Ronaldo ghi 657 bàn thắng ở cấp CLB và 102 bàn thắng ở ĐT Bồ Đào Nha.

Josef Bican được ghi nhận là người sở hữu số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử bóng đá thế giới ở các trận đấu chính thức. Cần phải biết thêm rằng đây là những con số đã được xác minh, bởi số bàn thắng thực sự của Josef Bican vẫn là một câu hỏi lớn cho các nhà thống kê và sử gia bóng đá. Hiệp hội thống kê bóng đá RSSSF tính cả các bàn thắng của Bican và Ronaldo ở cấp độ đội trẻ và tuyển trẻ thì Bican được xác định có không dưới 805 bàn thắng, trong khi Ronaldo là 777 bàn.

Ronaldo chính thức san bằng kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử

Trận đấu đánh dấu một cột mốc cá nhân quan trọng nhưng thực tế Ronaldo có một màn trình diễn khá nghèo nàn. Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn và chỉ ghi bàn khi trận đấu đã bước sang những phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2. Tuy nhiên đây vẫn sẽ là một cột mốc đáng nhớ mà Ronaldo có thể tự hào, và anh chỉ cần 1 bàn nữa để xác lập một kỷ lục mới.

Phong Trần

Bình luận bài viết