Ronaldo từng khó chịu với điều luật dị trong tập luyện tại MU

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 10:52
5 /5 của 1 đánh giá

Để giúp cho Cristiano Ronaldo dễ hòa nhập hơn với môi trường bóng đá Anh và các trận đấu căng thẳng, MU đã ra một điều luật "dị" trong các buổi tập khiến cho Ronaldo cảm thấy khó chịu.

Trong những ngày mới đến với môi trường bóng đá Anh, Cristiano Ronaldo còn là một cầu thủ với thân hình mảnh khảnh, điều duy nhất giúp CR7 khác biệt chính là khả năng đi bóng tốt.

Những hậu vệ của giải Ngoại Hạng Anh nổi tiếng với lối chơi rắn và không ngại va chạm, và CR7 đã có phần bị choáng ngợp khi anh liên tiếp nhận phải những pha vào bóng cực rát đến từ các hậu vệ đối phương.

Để chuẩn bị tốt hơn cho Ronaldo trước khi bước vào những trận đấu chính thức, trợ lý của HLV Sir Alex Ferguson năm 2004, ông Walter Smith, đã đưa ra điều luật “không tính lỗi” trong các buổi tập của MU.

Trợ lý HLV Walter Smith (phải) ra điều luật "không tính lỗi" trong các buổi tập của MU

Điều này vô tình “khuyến khích” các cầu thủ trong đội có những tình huống vào bóng và tắc bóng “rắn” với các đồng đội như khi thi đấu với đối phương và với Ronaldo, tiền vệ người Bồ Đào Nha khi ấy đã biết cách xử lý nhanh hơn, bớt rườm rà hơn khi thi đấu tại Premier League.

“Ngay khi Smith bước vào và nói rằng, sẽ không tính đến những pha phạm lỗi, tôi đã biết rằng điều này được dành cho Ronaldo. Trong vòng 2 tuần đầu tiên, anh ấy luôn bị đá văng ra trong những pha tranh chấp và anh ấy bắt đầu hỏi, gã HLV kia là ai vậy, ông ta đang làm gì với các cầu thủ?”.

“Các cầu thủ tại MU sau khi biết sẽ không bị bắt lỗi, cũng tắc bóng rất nhiệt tình và như một lẽ dĩ nhiên, Ronnie đã bắt đầu biết di chuyển bóng nhanh hơn, ghi nhiều bàn hơn và chọn vị trí tốt hơn”, Darren Fletcher, đồng đội cũ của Ronaldo chia sẻ.

Ronaldo đã bớt rườm rà hơn trong các pha xử lý trong các trận đấu cho MU

Trong những năm tháng tiếp theo tại MU, Ronaldo gần hoàn thiện lối chơi của mình và dâng cao như một tiền đạo thực thụ, chính sự thay đổi trong lối chơi đã giúp cho CR7 trở nên hiệu quả hơn và có được những thành công vang dội.

Chức vô địch UEFA Champions League mùa bóng 2007/2008 cùng với đó là danh hiệu Quả bóng vàng cùng năm đã giúp cho CR7 đạt đến những đỉnh cao tiếp theo trong sự nghiệp tại Real Madrid.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết