Thương vụ Bruno Fernandes tới MU bị FIFA "sờ gáy"

Thứ Tư, ngày 06/05/2020 - 10:15
2.6 /5 của 31 đánh giá

Việc Bruno Fernandes tới MU hồi tháng 1 vừa qua đang là tâm điểm của tranh chấp chuyển nhượng giữa 2 đội bóng cũ của tiền vệ này. Do đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ phải vào cuộc điều tra.

Fernandes được coi là bản hợp đồng thành công nhất của HLV Ole Solskjaer kể từ khi ông chính thức nắm quyền tại sân Old Trafford. Dù mới gia nhập MU hồi tháng 1 song tiền vệ người Bồ Đào Nha đang chứng tỏ mình là nhân tố không thể thiếu trong hành trình phục hưng của Quỷ đỏ.

Trong khi MU được hưởng lợi rất nhiều từ thương vụ này thì mới đây, 2 đội bóng cũ của Fernandes, Sampdoria và Sporting Lisbon lại vướng vào cuộc tranh chấp chuyển nhượng liên quan đến vấn đề tiền bạc.

Trước đó, vào năm 2017, Sampdoria đã bán ngôi sao 25 tuổi cho Sporting Lisbon với giá 7,5 triệu bảng. Theo lý giải từ phía đội bóng nước Ý, trong điều khoản mua bán giữa đôi bên, họ sẽ được hưởng 10% lợi nhuận ở bất kì thương vụ nào có liên quan đến Fernandes.

Fernandes từng chơi rất hay trong màu áo Sampdoria

Do đó, với việc Fernandes chuyển tới thi đấu cho MU với mức phí 47 triệu bảng, Sampdoria nghiễm nhiên được nhận 4,7 triệu bảng. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, đội bóng này vẫn chưa có điều họ cần.

Ở chiều ngược lại, Sporting Lisbon được cho là đang gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo truyền thông Bồ Đào Nha, đội bóng này đã bị một ngân hàng tại Đức chặn tài khoản thanh toán.

Song việc Sporting Lisbon thiếu tiền không phải lý do chính khi họ tin rằng họ không nợ tiền Sampdoria.

Cụ thể, Fernandes đã đơn phương hủy hợp đồng chỉ 1 năm sau khi chuyển đến từ Sampdoria. Vụ việc xảy ra khi Fernandes cùng các cầu thủ gồm Rui Patricio, Daniel Pdence và Gelson Martins bị chính CĐV nhà tấn công tại sân tập của CLB.

Thay vì lựa chọn rời đi giống các đồng đội, Fernandes đã quyết định tái ký hợp đồng. Khi đó, bản hợp đồng lần 2 giữa chân sút sinh năm 1994 với Sporting Lisbon được thực hiện với tư cách là chuyển nhượng tự do.

Nguồn tin từ tờ A Bola của Bồ Đào Nha cho hay, cả 2 CLB đều sẵn sàng có những hành động pháp lý cần thiết để đảm bảo quyền lợi của mình. FIFA sẽ vào cuộc điều tra vụ việc này trong thời gian tới.

Sporting Lisbon gặp rắc rối khi bán Fernandes cho MU

Trong một diễn biến có liên quan, Sporting Lisbon cũng chưa nhận được hết số tiền bán Fernandes cho MU do hoạt động của ngân hàng bị cản trở vì dịch bệnh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết