Ronaldo và cầu thủ Serie A chính thức nhận thông báo giảm lương

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 05:49
5 /5 của 1 đánh giá

Trước những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 khiến Serie A phải đóng băng trong quãng thời gian dài, mới đây, ban tổ chức giải đấu đã chính thức ra thông báo cắt giảm lương của cầu thủ.

Do sự bùng phát nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19 tại Italia mà mọi hoạt động thể thao, trong đó có bóng đá ở quốc gia này đã buộc phải ngưng trệ. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới kế hoạch từ ban tổ chức mà đồng thời cũng khiến các đội bóng gặp khó khăn vì sự thâm hụt về tài chính.

Mới nhất, sau cuộc họp trực tuyến giữa ban tổ chức giải đấu và đại diện của 19/20 CLB vào tối ngày 6/4 (Theo giờ Italia), lãnh đạo Serie A đã ra thông báo sẽ cắt giảm tiền lương các cầu thủ trong thời gian tới. Quyết định này đã được 19/20 CLB thông qua, ngoại trừ Juventus. 

Thực tế, trước khi có cuộc họp nói trên, Bà đầm già thành Turin cũng đã yêu cầu các cầu thủ giảm lương và được chấp nhận. Theo đó, mỗi ngôi sao trong màu áo nhà đương kim vô địch sẽ bị cắt giảm lương trong vòng 4 tháng (3,4,5,6) để giúp CLB tiết kiệm khoản tiền lên tới gần 90 triệu euro.

BTC Serie A chính thức ra thông báo cắt giảm lương với các cầu thủ

Trên trang chủ của mình sau cuộc họp vào tối ngày 6/4, ban tổ chức Serie A viết: “Đây là thời điểm khó khăn với tất cả các CLB, bởi vậy, quyết định cắt giảm lương là điều cần thiết để mỗi đội bóng tiếp tục duy trì những kế hoạch phát triển CLB trong tương lai.

Nếu mùa giải 2019/20 không thể hoàn tất, các cầu thủ sẽ bị cắt giảm 1/3 tiền lương của mình (Tương đương với khoảng thời gian 4 tháng bị giảm thu nhập). Còn nếu trong trường hợp Serie A vẫn có thể tiếp tục thi đấu, mỗi cầu thủ sẽ bị cắt giảm 1/6 thu nhập (Tương đương với 2 tháng).

Tuỳ vào khả năng kết thúc hay tiếp tục mùa giải sẽ có những cách cắt giảm lương khác nhau

Rõ ràng, trước những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, việc cắt giảm lương là điều không ai muốn song cần thiết bởi điều đó sẽ giúp cho các đội bóng giảm bớt gánh nặng trong thời điểm mà mùa giải chưa hẹn ngày trở lại đồng thời tài chính CLB bị thâm hụt nghiêm trọng.

Cũng trong buổi họp vào tối ngày 6/4 vừa qua, ban tổ chức Serie A đã khẳng định sẽ tìm ra biện pháp thích hợp để kết thúc mùa bóng thay vì bỏ dở giữa chừng.

 

Gia Huy

Bình luận bài viết