Điểm tin bóng đá sáng 7/4: Serie A chính thức giảm lương cầu thủ, cựu HLV Barca, Real và Atletico qua đời

Thứ Ba, ngày 07/04/2020 - 05:42
5 /5 của 1 đánh giá

Serie A chính thức ra thông báo cắt giảm lương cầu thủ hay cựu HLV Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid qua đời là những thông tin đáng chú ý trong phần điểm tin bóng đá sáng 7/4.

Theo thông báo từ ban tổ chức Serie A, trong quãng thời gian mà giải đấu đang phải “đóng băng" vì dịch Covid-19, các CLB đều đã chấp thuận yêu cầu cắt giảm lương. Cụ thể, 19/20 đội bóng đã nhất trị với quyết định này, ngoại trừ Juventus, bởi Bà đầm già thành Turin thậm chí đã ra thống nhất sẽ cắt giảm lương từ trước khi có cuộc họp trực tuyến cùng ban tổ chức.

Theo đó, trong trường hợp Serie A mùa giải 2019/20 bị huỷ bỏ, các cầu thủ sẽ bị cắt giảm 1/3 tiền lương của mình (Tương đương với 4 tháng giảm thu nhập). Nếu mùa bóng tiếp tục, họ sẽ bị cắt giảm 1/6 tổng thu nhập (Hiểu đơn giản hơn là cắt giảm lương trong 2 tháng).

Mata tiết lộ “sản phẩm” khiến anh ngưỡng mộ nhất ở lò đào tạo MU

Chia sẻ trước truyền thông mới đây, tiền vệ người TBN là Juan Mata vừa bật mí về cầu thủ hay nhất trưởng thành từ lò đào tạo MU mà anh từng chứng kiến. Không bất ngờ khi người được lựa chọn là Marcus Rashford - chân sút hàng đầu của CLB ở mùa giải năm nay.

“Rashford là cầu thủ xuất sắc nhất trưởng thành từ lò đào tạo MU trong những năm trở lại đây. Anh ấy có tốc độ, sức mạnh, sự tự tin và quyết đoán. Anh ấy có thể làm được mọi điều với trái bóng. Anh ấy chính là thủ lĩnh trong tương lai của MU - người sẽ gìn giữ và phát triển truyền thống huy hoàng của CLB".

FIFA họp bàn, tìm cách đưa bóng đá trở lại

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) sẽ có buổi họp trực tuyến giữa các thành viên trong khoảng từ 24-48 giờ tới với mong muốn tìm ra khoảng thời gian thích hợp cũng như phương án hợp lý nhằm đưa bóng đá trở lại sớm nhất có thể. Hiện tại, hầu hết mọi giải đấu trên toàn cầu đều đang bị đóng băng bởi ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Ngoài ra, trong cuộc họp sắp tới, các thành viên của FIFA cũng sẽ bàn bạc rõ ràng về chuyện hợp đồng của các cầu thủ khi mà với việc mùa bóng phải kéo dài hơn nhiều so với dự kiến, họ buộc phải gia hạn thêm thời gian thi đấu cho các ngôi sao này tại đội bóng mà họ đang khoác áo thay vì “vô định" về tương lai khi hợp đồng hết hạn vào tháng 6 như dự kiến ban đầu.

Cựu HLV Real Madrid, Barcelona và Atletico là Radomir Antic vừa qua đời ở tuổi 71 sau quãng thời gian điều trị bệnh cộng thêm những ảnh hưởng từ Covid-19. Thông tin này đã được chính trang chủ Atletico xác nhận và ngay lập tức nhận được những sự chia sẻ từ thế giới bóng đá.

Antic là HLV duy nhất trong lịch sử dẫn dắt 3 ông lớn của bóng đá TBN là Real, Barcelona và Atletico, trong đó, đáng chú ý nhất là quãng thời gian dẫn dắt đội bóng áo sọc đỏ trắng của thủ đô khi ông giúp Atletico vô địch La Liga cùng với cúp nhà vua TBN ở mùa giải 1995/96.

Thầy trò Park Hang Seo có hành động ý nghĩa giữa mùa dịch

Trước những ảnh hưởng mà dịch bệnh Covid-19 đang gây ra, mới đây, HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ của ĐT Việt Nam đã có hành động ý nghĩa giữa mùa dịch khi tham gia chiến dịch “Xin cảm ơn" để tri ân đội ngũ bác sĩ - những người đang ngày đêm chống chọi lại căn bệnh.

Chiến dịch này đã ngay lập tức nhận được sự đón nhận của xã hội, và các cầu thủ của ĐT Việt Nam cũng không đứng ngoài hoạt động ý nghĩa này. Lần lượt , , , ,... đã hưởng ứng và tham gia chiến dịch này. Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng đã đăng tải bức ảnh với dòng chữ "#Thank You" trên tay.

Milan vào cuộc, sẵn sàng “cướp" hàng của Liverpool và Bayern

Theo nguồn tin từ tờ Sport MediaSet, ban lãnh đạo AC Milan đang lên kế hoạch đưa Timo Werner về với CLB trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2020. Đây là mục tiêu được Liverpool cùng Bayern theo đuổi.

Được biết, đội chủ sân San Siro sẵn sàng chi ra 25 triệu euro cho cầu thủ người Đức cộng thêm tiền vệ Hakan Calhanoglu (Người được định giá là 20 triệu euro) để thuyết phục RB Leizgig nhả người.

Sao MU tiết lộ cầu thủ khó chịu nhất anh từng đối mặt

Khi được hỏi về cầu thủ khó chịu nhất mà mình từng đối mặt trong sự nghiệp, Aaron Wan-Bissaka đã không ngần ngại tiết lộ gương mặt ấy, đó chính là Raheem Sterling. Nói về tiền đạo đang thuộc biên chế Man City, Wan-Bissaka nhấn mạnh:

“Anh ấy rất nhanh và lắt léo, bởi vậy, kiểm soát anh ấy là điều vô cùng khó khăn. Thật sự khi thi đấu với Sterling, bạn phải duy trì sự tập trung trong 90 phút bởi chỉ một sơ sảy nhỏ, anh ấy sẽ vượt qua bạn và ghi bàn nhanh chóng".

Dương Anh

Bình luận bài viết