Ronaldo và top 5 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các VCK Euro

UEFA Euro - đó là sân chơi cao nhất của các đội tuyển quốc gia tại châu Âu. Đây cũng là sự kiện bóng đá lớn nhất trong mùa hè 2021. Trước khi đến với giải đấu này, hãy cùng Bóng Đá 365 điểm mặt top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các VCK Euro.


Cristiano Ronaldo (ĐT Bồ Đào Nha, 9 bàn)

Cái tên đầu tiên cần phải nhắc tới trong danh sách này là Ronaldo. Tiền đạo đang thuộc biên chế Juventus chắc chắn vẫn sẽ là nhân tố không thể thiếu ở đội hình BĐN tham dự Euro 2021 sắp tới.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn cho thấy được đẳng cấp cũng như khát khao chiến đấu như thời còn đôi mươi. Mới đây, anh vừa vượt qua Josef Bican để trở thành “Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử” (Chỉ tính ở các trận đấu chính thức).

Ronaldo vẫn đang là chân sút hàng đầu tại các VCK Euro với 9 pha lập công 

Trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có 9 bàn thắng sau 21 lần ra sân tại các vòng chung kết Euro, đạt tỉ lệ 0.43 bàn/trận. Tham dự Euro 2021, anh sẽ có lần thứ 5 góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất của lục địa già sau khi từng làm điều này vào các năm 2004, 2008, 2012 với 2016.

Hiện tại, BĐN vẫn đang là nhà ĐKVĐ giải đấu và vì vậy, họ chắc chắn sẽ rất cần Ronaldo tỏa sáng để tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương vào mùa hè năm nay, nhất là khi đội bóng bên bán đảo Iberia nằm trong bảng tử thần với những Đức hay Pháp.

Michel Platini (ĐT Pháp, 9 bàn)

Huyền thoại của bóng đá Pháp là cái tên thứ 2 góp mặt trong danh sách này. Thậm chí, so với Ronaldo, Platini còn gây ấn tượng mạnh hơn khi ông chỉ cần duy nhất một giải đấu để đạt được cột mốc 9 bàn thắng.

Đó là khi ông cùng với ĐT Pháp đăng quang ngôi vô địch Euro vào năm 1984. 9 pha lập công của Platini đến sau 5 trận đấu, với tỉ lệ 1.8 bàn/trận. Rõ ràng, thành tích ghi bàn mà ông tạo ra là quá đỗi ấn tượng.

Platini cũng đang có 9 bàn thắng tại các VCK Euro

Euro 1984 cũng là lần đầu tiên mà ĐT Pháp đứng trên đỉnh cao của bóng đá châu Âu, trước khi họ có lần thứ 2 làm điều đó vào năm 2000.

Alan Shearer (ĐT Anh, 7 bàn)

Thêm một huyền thoại nữa góp mặt trong danh sách này, đó là Shearer. Chân sút xuất sắc của ĐT Anh đã sở hữu 7 pha lập công qua 3 vòng chung kết Euro, đó là vào các năm: 1992. 1996 và 2000.

Đặc biệt, 7 bàn thắng mà Shearer ghi được tới từ 9 trận đấu với tỉ lệ 0.78 bàn/trận. Riêng tại kỳ Euro 1996 trên sân nhà, cựu tiền đạo sinh năm 1970 này đã có tới 5 lần sút tung lưới đối phương, thành tích giúp anh giành danh hiệu “Vua phá lưới giải đấu”.

Shearer là chân sút xếp thứ 3 với 7 pha lập công 

Đáng tiếc, cũng ở vòng chung kết Euro năm đó, Anh đã không thể lên ngôi sau khi thất bại trước ĐT Đức tại vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất. Cỗ xe tăng cũng là những người lên ngôi vô địch ở giải đấu năm ấy.

Dẫu sao, thành tích ghi bàn mà Shearer có được vẫn là con số ấn tượng nhất mà một ĐT Anh tạo ra tại một vòng chung kết Euro. 

Antoine Griezmann (ĐT Pháp, 6 bàn)

Cái tên thứ 4 góp mặt trong danh sách này là Griezmann. Tiền đạo của ĐT Pháp đang sở hữu 6 pha lập công và giống như huyền thoại Platini, cả 6 bàn thắng mà anh ghi được đều thực hiện ở một giải đấu duy nhất, đó là năm 2016.

Tại vòng chung kết Euro mà ĐT Pháp là nước chủ nhà, Griezmann đã thi đấu vô cùng ấn tượng để giúp Les Bleus tiến tới trận chung kết. Sau 7 trận ra sân, cầu thủ đang khoác áo Barcelona có 6 pha lập công, đạt tỉ lệ 0.86 bàn/trận.

Griezmann đang sở hữu 6 pha lập công chỉ trong 1 vòng chung kết Euro 

Anh là người đã ghi cú đúp giúp Pháp loại Đức ở bán kết. Đáng tiếc, tại chung kết, họ đã không thể vượt qua BĐN và đành ngậm ngùi về nhì. Tuy nhiên, Pháp vẫn sẽ ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Euro vào mùa hè năm nay.

Họ hiện là nhà ĐKVĐ World Cup và vì vậy, Les Bleus chắc chắn sẽ hướng tới giải đấu sắp tới với mục tiêu cao nhất.

Ruud Van Nistelrooy (ĐT Hà Lan, 6 bàn)

Có cùng thành tích như Griezmann là Van Nistelrooy. Cựu tiền đạo của ĐT Hà Lan đang sở hữu 6 pha lập công tại các vòng chung kết Euro. Chân sút lừng danh này làm được điều đó sau 8 trận với tỉ lệ là 0.75 bàn/trận.

Van Gol có được thành tích như vậy sau các kỳ Euro 2004 với 2008. Dù vậy, anh đã không thể có một lần bước lên ngôi vô địch. Đáng tiếc nhất phải là Euro 2008. Đây là giải đấu mà Cơn lốc màu da cam thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở vòng bảng khi thắng đậm Pháp với Italia.

Van Nistelrooy vẫn đang là một trong năm chân sút hàng đầu tại các VCK Euro 

Tuy nhiên, tới tứ kết, họ đã gục ngã trước Nga và đành rời giải trong nỗi thất vọng.

Bình luận